5 quan điểm sai lầm khi sạc pin iPhone bạn cần tránh

Cùng với SamSung, Iphone là một trong những dòng điện thoại phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay. Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm chính hãng, một trong những cách để tăng tuổi thọ cho máy chính là việc sạc điện đúng. Vatgia.com liệt kê 5 sai lầm phổ biến khi sạc pin hiên nay.

Sạc qua đêm sẽ gây hư pin

Với công nghệ cải tiến mới hiện nay, việc sạc điện thoại qua đêm không hề gây hư pin như những dòng máy cũ. Các dòng iPhone hiện nay có chế độ nhận biết khi pin đầy và tự đồng ngắt nguồn. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm sạc điện thoại qua đêm mà không cần lo lắng pin sẽ hư hại gì nhé.

Các loại sạc đều giống nhau

7 suy nghi sai lam ve pin va cach sac iPhone hinh anh 2

Sạc điện thoại dù có thiết kế vẻ ngoài giống nhau nhưng xét về kết cấu, chúng khách nhau rất nhiều. Những trường hợp tai nạn nổ sạc iPhone đều xuất phát từ việc sử dụng sạc kém chất lượng. Để đảm bảo an toàn khi sạc điên thoại bạn nên tìm mua sản phẩm sạc tại những nơi uy tín.

Chỉ sạc pin khi gần hết

Với cải tiến pin thay vì là nickel-cadmium như trước kia, pin lithium-ion hoạt động theo chu kì sạc. Vậy nên việc bạn để hết pin rồi sạc không những không tiết kiện pin mà còn khiến pin nhanh chai.

Không sử dụng iPhone lúc đang sạc

Như đã nói ở trên, những vụ tai nạn nổ iPhone thực tế đến từ sạc kém chất lượng nên việc sử dụng máy trong khi sạc không phải là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên thường xuyên sử dụng máy trong lúc sạc đẻ hạn chế tình trạng tuổi thọ pin giảm.

Không cần tắt nguồn iPhone

7 suy nghi sai lam ve pin va cach sac iPhone hinh anh 3

Máy móc đôi khi cũng cần nghỉ ngơi như  con người vậy. Đôi khi bạn nên tắt nguồn iPhone hàng tuần để máy tăng tốc độ hoạt động cũng như gia tăng tuổi thọ pin.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm điện thoại iPhone tại vatgia.com. Chúc bạn 1 ngày làm việc vui vẻ.

 

Chưa có câu trả lời nào