Một số lưu ý để sử dụng điện thoại an toàn hơn ngày nóng nắng

Nhiệt độ  cao quá có thể tác động không tốt đến các linh kiện bên trong điện thoại. Nếu bạn để một chiếc máy quá nóng sẽ có nguy cơ làm mất hoặc hỏng dữ liệu, nhiều lần bạn để máy như vậy sẽ dẫn đến thiết bị sẽ bị chậm. Ngoài ra nó còn làm hỏng pin, gây mất an toàn cho bản thân bạn. Bài viết dưới đây sẽ trình bày một số lưu ý cho bạn khi sử dụng điện thoại trong ngày nắng nóng này nhé.

1. Hạn chế sử dụng mạng 3G, 4G

Bạn bật 3G, 4G trong thời gian dài sẽ khiến cho bộ vi xử lý phải làm việc liên tục và nó sẽ sinh ra nhiệt. Cần để máy nghỉ ngơi khoảng 20-30 phút sau mỗi lần bạn lướt web hoặc chơi game. Như vậy sẽ giúp điện thoại Smartphone của bạn bớt nóng và có lợi cho đôi mắt của bạn hơn.

Hơn nữa bạn chỉ bật dữ liệu di động hoặc Wifi khi có nhu cầu dùng tới thôi để tránh giữ ở chế độ tự động kết nối, các thông báo liên tục gửi tới máy có thể sẽ khiến máy tốn nhiều pin hơn.

2. Sạc pin đúng cách

Khi sạc điện thoại sẽ sinh ra nhiệt khá nhiều. Do vậy bạn cần đặt thiết bị tránh xa các nguồn gây nóng, bởi pin điện thoại nếu chịu tác động của nhiệt nó sẽ giảm hiệu suất hoặc có thể gây ra nổ pin. Và bạn cũng không nên đặt điện thoại dưới chăn, gối hay các vật làm ấm nào khác.Ở những ngày nắng nóng thì hơi nóng do sạc rất nguy hiểm nếu không được tản nhiệt hiệu quả. Bạn cần để điện thoại ở nơi mát và đặt trên bề mặt cứng và mát.

3. Không cất điện thoại trong túi

Bạn nên để điện thoại ra khỏi túi nếu không muốn điện thoại bị nóng. Vì thân nhiệt cơ thể bạn sẽ chống lại quá trình làm mát máy. Nên khi sạc điện thoại bạn nên để điện thoại ở nơi râm mát

4. Không dùng điện thoại hoặc bật chế độ máy bay

Ngoài vấn đề nhiệt độ bên ngoài có thể ảnh hưởng đến thiết bị của bạn ra, còn có trường hợp khi bạn gọi điện thường xuyên, chơi game liên tục, khi nó điện thoại phải hoạt động nhiều hơn và nó sẽ phải sinh ra nhiệt nhiều hơn. Kết hợp với nhiệt độ cao, điện thoại bị quá nóng. Do vậy để tốt nhất bạn nên bật chế độ máy bay và ngừng sử dụng những ứng dụng hay game hoặc bạn để nó được nghỉ trong 1 khoảng thời gian nhất định.

5. Không để điện thoại trong ô tô

Để điện thoại trên ô tô cũng là 1 nguyên nhân Và các hãng sản xuất Smartphone cũng có đưa ra  lời khuyên cho người dùng không nên sử dụng khi  nhiệt độ trên ô tô trên 35 độ C và không bảo quản ở nơi có nhiệt độ cao hơn 45 độ C.

6. Tháo ốp lưng

Khi sử dụng ốp điện thoại cũng làm giảm hiệu quả, đặc biệt với các sản phẩm sử dụng chất liệu cách nhiệt. Vì vậy khi thấy điện thoại của mình bị nóng, bạn hãy tháo ngay vỏ case để máy được thoát nhiệt tốt hơn.

Như  vậy bài viết trên đã  có một số lưu ý với bạn khi sử dụng điện thoại vào những ngày nắng nóng. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện tốt các lưu ý trên để an toàn cho bản thân và để tăng tuổi thọ thiết bị của mình.

Chúc các bạn thành công.

Chưa có câu trả lời nào