Cho mình hỏi Điện Thoại Hàng Công Ty và Điện Thoại Hàng Xách Tay là gì và có gì khác nhau(cùng 1 loại máy)?

Mình nghe nói trên thị trường hiện nay có 2 loại ĐT là ĐT hàng công ty và ĐT hàng xách tay.Thực sự mình ko hiểu lắm về 2 khái niệm này mong mọi người ai biết chỉ giúp mình? Có gì khác nhau giữa 2 loại ĐT này ko?Nên mua ĐT nào hàng cty hay hàng xtay? Cùng 1 loại VD như 6300 hàng cty và 6300 hàng xtay có gì khác nhau.Mình nghe nói hàng xtay sẽ ko có tiếng Việt và phần mềm firmware cũng khác hẳn ĐT hàng cty?

Mình hiểu như thế này ko biết có đúng ko mong mọi người sửa chữa sai sót và bổ sung thêm cho mình? ĐT hàng công ty là ĐT mua trong nước và có phiếu bảo hành của hãng ở Việt Nam còn ĐT hàng xtay là ĐT mua ở nước ngoài và mang về Việt Nam ko đc bảo hành chính hãng ở Việt Nam và sẽ ko có Tiếng Việt như ĐT hàng cty mua ở VN.Mình hiểu vậy có đúng ko mong mọi người giúp đỡ mình.

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Hàng chính hãng và hàng sách tay đều có dăm bảy loại. Hàng mà các công ty Việt Nam đang bán thì gần như toàn bộ đều là hàng liên doanh ở 1 nước thứ 3 sản xuất sau khi được hãng mẹ cung ứng bản quyền. Vấn đề không phải là ở xuất xứ mà là linh kiện và dây chuyền lắp ráp chiếc máy đó được mua của công ty nào. Máy là do NOKIA thiết kế sản xuất, nhưng linh kiện thì NOKIA lại đặt mua của nhiều hãng sản xuất linh kiện khác nhau, thuộc nhiều quốc gia khác nhau. Chất lượng linh kiện thì lại có nhiều mức tùy theo giá cả. Nếu một chiếc điện thoại đắt tiền thì hiển nhiên họ phải đặt mua các loại linh kiện có chất liệu tốt, đắt tiền. Bên cạnh đó còn là chuẩn chất lượng: Chất lượng quốc tế, chất lượng quốc gia, chất lượng cơ sở. Đa số máy chính hãng bán ở thị trường Việt Nam đều chỉ là chất lượng cơ sở, bởi nếu đạt chất lượng quốc gia thì người ta phải đề rõ lãnh thổ xuất xứ ( Made in China chẳng hạn ). Bởi vậy nếu tôi mua thì tôi thường chọn hàng xách tay có chữ MADE IN ..., dù nó đã hết bảo hành vì ít nhất là nó còn theo chuẩn quốc gia, kể cả Made in China. Cùng một loại máy, nhưng nếu được sản xuất ở một quốc gia Châu Âu thì giá thành bao giờ cũng cao hơn (thậm chí cao gấp đôi) một chiếc máy chính hãng bán trong nước bởi các lý do:
Đó là chiếc máy được sản xuất lắp ráp trên dây chuyền hiện đại chưa khấu hao, có nghĩa là một dây chuyền lắp ráp mới, chuẩn xác hơn những dây chuyền đã khấu hao gần hết hoặc đã hết.
Nó được lắp ráp từ các loại linh kiện được chọn lọc gắt gao của các nhà máy sản xuất linh kiện lừng danh.
và cuối cùng là được sản xuất theo tiêu chuẩn Quốc tế hoặc ít nhất cũng là tiêu chuẩn EU hoặc quốc gia ( chứ không phải là Made by ... ).
Và vân vân sự vượt trội khác, và chính vì thế mà hàng sách tay luôn là đỉnh cao chất lượng.
Còn nếu về Việt Nam nó hay sinh bệnh thì có nhiều nguyên nhân, mà hai nguyên nhân chính yếu là do người dùng không biết dùng lại sẵn có bản tính người Việt là thích mày mò, "năng động", táy máy làm hỏng trầm trọng thêm trong tình trạng mình không biết tiếng Anh; nữa là công nghệ đầu-cuối của mạng viễn thông ở trong nước chưa tương thích cao.

Việt Nam mình thì thích dùng hàng công ty cho yên tâm vì hàng cty đc kiểm duyệt về chất lượng, bảo hành lâu.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

I. Xách tay: cái nghĩ đầu tiên của chúng ta khi nghe từ xách tay nghĩa là không có thuế, nên giá thấp hơn, chất lượng ngang bằng thậm chí còn được người bán tâng bốc là chất lượng hơn,... bh12 tháng. Đúng nghĩa là như thế.Nhưng có 2 điều may và rủi.
- May: Mua được Máy nguyên zin chất lượng cao hoặc hơn máy hãng(máy hãng cũng thường có máy dõm mình sẽ nói sau). 1% xuất xắc nhận được máy made in FINDLAND(vì nokiaFL sx còn không đủ cho họ sài huống chi xuất khẩu nước khác), mua Có thể trả giá để có giá tốt. và nếu may mắn lắm Lụm được 1 bé chính hãng của 1 cty vn còn bh 14,13 tháng club, giá xách tay và sắc xuất là 5%.
- Rủi: Máy chất lượng kém vì là hàng lỗi bên nước ngoài bung về và bán rẻ lại cho các mối và mối bán lại cho mình( china ông này chuyên gia, nokia Us,Nga,FL,Sin, người ta hàng lỗi 1 cái 1 người ta đem đi huỷ liền, china đi dím đi giấu bán lại). Hoặc máy mới dùng được 3,4 tuần mới 99%, người ta đem đi thay vỏ xem như là mới 100% rùi khi bạn alo họ mang tới và đây máy mới 100% xách tay của bạn đây. Hoặc các máy chính hãng của các cty như vienthong,tgdidong,fpt.. bị lỗi phải đem đi huỷ hoặc trả lại hàng thì các nhân viên của họ "trôm, cấu kết" đem ra bán cho mối[các máy xách tay mà thường có tem fpt,petro,vienthong,...(chỉ nói với các tem thật không phải tem giải của các bác tự in) thì đó thường là các máy trôm ra,...] cái giá rẻ cũng nó cũng chua chát lắm.

II: Chính hãng: Đối với những người thận trọng và ít ko quen biết mối hoặc không rành cho lắm, coi là biết dùng biết dọc thì họ nên chọn máy chính hãng. Nhưng có 3 điều dành cho bạn.
- 1: Nhiều khi thấy uổng phí, vứt tiền ra ngoài cửa sổ lắm.(mình nhà nghèo sài IP nên nói vậy).
- 2: Máy chính hãng thì 97% đều có chất lượng tốt và ổn định, 3% còn lại là các máy đi bảo hành hoài... gặp đứa bán hàng khó tính.
- 3: May mắn gặp trúng đợt hàng được nhập từ FL(1%) hoặc̀ Máy còn bảo hành 14thang, .... máy sài 1 năm 2 năm chưa bị gì,rớt bụp bụp ko sao, chế độ bảo hành nhanh chóng, dễ dàng... người bán hàng dễ xương.......

Tóm lại: khi đi mua máy xách tay hay chính hãng nên dẫn theo 1 người rành về máy để coi máy và cần lanh lợi.

tun oi
tun oi
Trả lời 12 năm trước

Hàng xách tay chính hãng thì dùng OK. Còn hàng xách tay không chính hãng (hàng nhái- Fake) thi không nên sờ vào làm gì. Sự chênh lệch về giá như bạn đề cập trên đây được giải thích như sau: - Hàng xách tay -> khô thuế nhập khẩu, không dịch vụ quảng bá, không mất chi phí bảo hành bảo trì chính hãng nên giá sẽ rẻ hơn.
- Thứ 2 : Hàng xách tay chính hãng chắc chắn sẽ là đã qua sử dụng (it nhất là một lần) vì đi nước ngoài sách tay về cũng lắm cũng chỉ được 2-3 cái điện thoại chứ không thể nhập cả lô như hàng cty được -> giá chắc chắn sẽ rẻ hơn.
- Thứ 3: Nếu có dự định mua hàng xách tay, mình khuyên bạn hay tìm hiểu về chiếc máy đó ở các showrom chĩnh hãng trước đã , Hoạc tốt nhất là xem có ông bạn nào dùng máy đó rồi dẫn đi mua cùng là tốt nhất.
Glucky