Qualcomm và MediaTek sắp ra mắt bộ xử lý có tiến trình 7nm?

Qualcomm và MediaTek là hai hãng sản xuất chip xử lý mạnh nhất cho hệ điều hành Android, nhưng bộ đôi vẫn chưa cho người dùng một câu trả lời chính xác về việc có cho ra mắt bộ xử lý tiến trình 7nm hay không.

Năm 2016, hai hãng công nghệ này đã gây nên sự đột phá lớn khi chuyển từ việc sản xuất chip vi xử lý tiến trình 14 nm sang 10 nm, mang đến nhiều cải tiến, khả năng hoạt động cho điện thoại di động hơn. Tuy người dùng rất mong đợi việc bộ đôi Qualcomm và MediaTek lại tiếp tục tạo nên bước đột phá bằng việc chuyển sang tiến trình 7nm nhưng rất tiếc, cả hai đều chưa có câu trả lời chính xác cho người sử dụng.

Đối với MediaTek thì hãng công nghệ này vẫn đang sử dụng tiến trình 12nm và 16nm đến từ nhà cung cấp Semiconductor cho các dòng vi xử lý Helio P của mình và cũng sẽ tiếp tục cho các sản phẩm sau này trong khoảng thời gian đầu năm 2018. Về phần Qualcomm thì dòng vi xử lý mạnh nhất của họ là Snapdragon 845 đang sử dụng tiến trình 10nm cho Samsung cung cấp. Các nhà chuyên gia cũng cho biết rằng khi chuyển từ 10nm sang 7nm, điện thoại thông minh sẽ có hiệu năng nhanh hơn, tiết kiệm pin hơn dù dung lượng pin không đổi. Tuy vậy để có được điều đó thì vẫn cần chờ đợi vào phản hồi từ hai hãng sản xuất chip xử lý này.

Các nhà sản xuất cũng hé lộ một số tin tức như người hỗ trợ cho Qualcomm trong việc nâng cấp lên chip 7nm sẽ là TSMC thay vì Samsung như năm nay. Rất có thể cuối năm 2018 thì dòng chip đầu tiên sở hữu tiến trình 7nm của Qualcomm sẽ được ra mắt và được áp dụng vào các dòng máy với phân khúc tầm trung, là hướng đi thông minh khi các sản phẩm của Apple và Samsung đang dần bị bão hòa.

Để biết thêm nhiều thông tin cập nhật các tin tức công nghệ điện thoại, điện tử khác, bạn hãy thường xuyên truy cập vào chuyên mục Tư vấn tiêu dùng của Vatgia.com nhé!a

Chưa có câu trả lời nào