Dell sẽ ra mắt tính năng hiển thị cuộc gọi và thông báo từ smartphone lên máy tính tại sự kiện CES 2018?

 Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng khi muốn xem thông báo hoặc trả lời tin nhắn trên smartphone từ máy tính của mình, Dell đã nghiên cứu và phát triển ứng dụng cho phép người dùng có thể thực hiện được yêu cầu này. Ứng dụng có tên gọi Mobile Connect và sẽ được hãng trang bị trên những mẫu máy tính đời mới của mình.

Một điểm đáng lưu ý là ứng dụng này có thể sử dụng được trên cả những thiết bị chạy hệ điều hành Android và iOS.

 
Khi sử dụng, Mobile Connect sẽ đồng bộ cả cuộc gọi và thông báo, từ đó người dùng có thể thực hiện mọi tác vụ trên ngay máy tính của mình. Đối với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android thì có một điều đặc biệt là nó sẽ bê nguyên màn hình smartphone lên máy tính, đồng thời bạn hoàn toàn có thể chạy các app ngay trên PC.
Tại CES, nhà sản xuất đã giới thiệu phiên bản demo của ứng dụng này, và khi kết nối với smartphone Android thì nó chạy rất trơn tru và hoàn hảo. Khi có cuộc gọi đến, ngay lập tức xuất hiện thông báo trên màn hình máy tính để người dùng biết và xử lý.
 
 
Mặc dù đây là ứng dụng không mới, nhất là với người dùng Windows khi đã có Cortana; tuy nhiên Mobile Connect của Dell lại thực sự thuận tiện và dễ sử dụng. Đây sẽ là điểm cộng rất lớn cho các sản phẩm mới của Dell nếu tính năng này được quảng bá rộng rãi hơn đến người dùng (mặc dù họ vẫn phải tải app này trên smartphone).
Đáng chú ý hơn nữa là thông tin từ hãng cho biết, laptop Dell có thể đồng bộ được từ iPhone về cả cuộc gọi lẫn tin nhắn bất chấp Apple là hệ sinh thái đóng. Mặc dù hãng chưa show tính năng này trên iPhone, nhưng Dell đã khẳng định về hiệu quả hoạt động của nó. Đây sẽ là lợi thế rất lớn cho khách hàng mặc dù nó có bị giới hạn hơn so với Android.
Ngoài Dell, hiện HP cũng bắt đầu giới thiệu ứng dụng Phone Wise cho phép hiển thị tin nhắn, cuộc gọi và thông báo trên laptop của mình nhưng hiện mới chỉ áp dụng trên 3 mẫu laptop cao cấp doanh nhân mà thôi.

Hy vọng Mobile Connect của Dell sẽ được áp dụng rộng rãi và có nhiều cải tiến hơn nữa để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng. 

Chưa có câu trả lời nào