MediaTek Helio P90: Bộ vi xử lý mạnh mẽ nhưng giá rẻ ấn tượng

MediaTek Helio P90 là một bộ vi xử lý khá ấn tượng vừa mới được giới thiệu tới thị trường gần đây bởi Mediatek. Đây là bộ vi xử lý được sản xuất nhằm đi kèm với CPU, GPU, mang lại hiệu năng thật mạnh mẽ cho vận hành. Điều đặc biệt chú ý ở đây là giá bán của Helio P90 này lại thuộc phân khúc giá rẻ.

Helio P90 có gì nổi bật hơn những mẫu khác?

Helio P90 là vi xử lý được thiết kế nhằm có thể tập trung mang lại hiệu năng sao cho thật mạnh mẽ, dành cho các thiết bị điện tử thuộc phân khúc tầm trung. Điều mà người tiêu dùng cảm thấy nổi bật nhất trong cải tiến ở dòng Helio P90 nằm ở trang bị trí tuệ nhân tạo, có hiệu năng AI cao cấp 4 lần nếu so sánh với Helio P70. Bên cạnh đó, Helio P90 được tích hợp tới 08 nhân xử lý; cụ thể có 2 lõi CPU ARM Cortex A75, có khả năng hoạt động với tốc độ là 2.2 GHz, cùng với 06 CPU ARM Cortex A55, có khả năng hoạt động với tốc độ là 2.0 GHz. Ngoài ra, Helio P90 hoạt động dựa trên nền đồ họa GPU PowerVR GM 9946.

Bên cạnh đó, Helio P90 cũng được trang bị bộ nhớ RAM có dung lượng tối đa là 8GB LPDDRX, kèm theo bộ nhớ UFS 2, đồng thời cũng được hỗ trợ camera có độ phân giải 48MP hoặc loại camera kép với độ phân giải 24 + 16MP. Hơn nữa, màn hình của Helio P90 là loại có độ phân giải với mức tối đa đạt 2520 x 1080 pixel (~ full HD+), kèm theo tỷ lệ khung hình đạt 21: 9. Helio P90 được nhà sản xuất hỗ trợ các kết nối hiện đại và tiện dụng, bao gồm: Bluetooth 5.0, GLONASS, Wi-Fi 802.11ac, Galileo, GPS, Beidou, và FM Radio. Bên cạnh đó, các tiện ích như LTE Cat. 12/13, ViLTE, 4 × 4 MIMO, VoLTE 4G dual, và 3CA cũng được hỗ trợ tối đa.

Helio P90 được trang bị APU 2.0 ấn tượng

Thêm vào đó, Helio P90 được trang bị kèm APU 2.0 ở bên trong, có chức năng xử lý tốt các tác vụ AI. Hơn nữa, kiến trúc AI Fusion giúp cho việc phân bổ các tác vụ từ AI đều cho APU AI Accelerator, hoặc cho Image Processing Unit (IPU), từ đó, điều này giúp cho điện thoại được tích hợp vi xử lý Helio P90 này sẽ sở hữu tính năng tiết kiệm điện năng tốt hơn.

Cụ thể hơn, APU có khả năng nhận diện được nội dung và những điều hiện đang được hiển thị ở phần màn hình, có thể là phim, chương trìn thể thao, các trò chơi, ... từ đó có thể giúp tối ưu hóa một cách tối ưu nhất hiệu suất hiển thị cho máy. Hơn nữa, APU cũng tạo ra được sự ổn định cho việc vận hành dựa theo định hướng AI trong cuộc gọi video. Các nhà đánh giá chỉ ra rằng, hiệu năng AI từ Helio P90 chắc chắn là tốt hơn so với hiệu năng của Snapdragon 845, đồng thời cũng thấp hơn so với Snapdragon 855 7nm một chút.

Nhìn chung, Helio P90 là một bộ vi xử lý dù mang lại hiệu năng ấn tượng, nhưng lại thuộc phân khúc giá rẻ, hứa hẹn sẽ mang lại cho người sử dụng sự hài lòng tuyệt vời nhất.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào