Vì sao các hãng điện tử đổ xô sản xuất smartphone phân khúc cận cao cấp?

Trong năm vừa qua, chúng ta đã chứng kiến cuộc tranh đấu giữa hai ông lớn là Samsung và Apple với những chiếc điện thoại có giá lên đến tận 1000 USD. Nhưng không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng chỉ đề sở hữu một chiếc thoại. Vì vậy, nhiều hãng điện thoại đã cho ra mắt nhiều mẫu điện thoại có giá vừa phải từ 12 triệu đến 17 triệu như Samsung Galaxy A9, Oppo R17 Pro, Xiaomi Mi 8 Pro,... Lý do có xu hướng như vậy là vì:

Flagship không dành cho tất cả mọi người

Một mẫu smartphone xịn, có mứa giá cao chót vót đương nhiên sẽ đi kèm nhiều cái nhất trong cả thiết kế, cấu hình, camera, bảo mật, … Nhưng để bỏ ra 33 triệu cho một chiếc iPhone XS Max bản thấp nhất hay 23 triệu cho Galaxy Note9 thì lại là một câu chuyện khác. Suy cho cùng, những nhu cầu tối thiểu của con người đối với một chiếc điện thoại cũng chỉ là chụp ảnh, nghe nhạc, xem phim, chơi game... Với những người bình thường, họ cũng không cần tới chiếc smartphone nhanh nhất, chụp hình đẹp nhất, mà mọi thứ chỉ cần dừng ở mức đủ tốt là được. Những chiếc flagship giá hàng chục triệu đang làm quá tốt nhiệm vụ này nhưng quá dư dả so với nhu cầu thực.

Image result for Vì sao các hãng smartphone bỗng dưng nhảy lên đánh nhau ở phân khúc trên 12 triệu đồng?

Hiểu được nhu cầu này của người tiêu dùng, nên các hãng đã cho ra mắt các dòng điện thoại thuộc phân khúc cận cao cấp có giá từ 12 - 17 triệu nhưng vẫn đáp ứng đủ về mọi mặt cần phải có ở một chiếc smartphone. Thậm chí một số hãng còn làm được nhiều hơn thế khi những mẫu điện thoại của họ nổi lên với danh xưng Flagship Killer, trang bị đầy đủ mọi thứ từ thiết kế, cấu hình, camera không thua kém những chiếc smartphone trên 20 triệu đồng. Các smartphone giá trên 12 triệu đang cho thấy mình đủ sức mang tới trải nghiệm cao cấp, mới mẻ mà không cần bỏ quá nhiều tiền.

Smartphone cận cao cấp – dễ dàng cho người dùng nâng cấp điện thoại

Trong thị trường di động nước ta, phổ biến nhất vẫn là mẫu điện thoại tầm trung có giá từ 5 – 10 triệu. Tuy nhiên, điều kiện kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu của người dùng vì thế cũng tăng lên. Họ muốn tận hưởng, trải nghiệm tốt hơn nên vì vậy mà những mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp, đặc biệt ở mức 12 - 17 triệu chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng. Thay vì bỏ ra một mức giá cao gấp 3 – 4 lần so với những mẫu điện thoại tầm trung để sở hữu một chiếc flagship thì người dùng cũng chỉ cần bỏ thêm vài ba triệu là có thể nâng cấp đời máy của mình.

Image result for Vì sao các hãng smartphone bỗng dưng nhảy lên đánh nhau ở phân khúc trên 12 triệu đồng?

Trên đây là 2 lý do chính khiến các hãng điện tử chú trọng hơn đến việc sản xuất những mẫu điện thoại ở phân khúc cận cao cấp để đáp ứng như cầu tiêu dùng của khách hàng. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

 

Chưa có câu trả lời nào