Bảo mật laptop bằng dấu vân tay?

Tôi có một laptop cài sẵn chương trình hỗ trợ bảo mật vân tay Protector Suite QL và chương trình đọc vân tay. Ban đầu chưa dùng đền phần mềm này. Nay tôi muốn sử dụng chúng để cài đặt password cho máy, xin mọi người giúp đỡ. Mong muốn của tôi là khi khởi động xong thì Windows hỏi Account, nếu dùng vân tay của tôi thì máy load Admin, nếu không mà ấn enter thì máy load Guest. Làm ơn hướng dẫn các bước tiến hành giúp, tôi chưa thạo máy tính lắm. Cám ơn nhiều!
Cafe đen
Cafe đen
Trả lời 14 năm trước
-Trình tự thực hiện: 1.Mở chương trình Fingerprint (máy tớ là thế) máy bạn xem là phần mềm nào nhé... góc phải màn hình (nếu nó đã khởi động rồi) hoặc vào Program... 2.Quan sát cách thực hiện quét vân tay bằng Video nhìn lần và nhớ xem thời gian quýet cho thật kỷ nhé... Để sau này thực hiện cho hợp lý...không bị lỗi! 3.Thực hiện nạp vân tay cho máy, chọn ngón tay (nên chọn ngón tay trỏ để thuận tiện...) máy yêu cầu nạp 4 lần. Chỉ khi nào máy thông báo GOOD cả bốn lần là OK. Nếu bạn chưa đặt PASS chon WIN thì máy sẽ yêu cầu bạn nạp PASS ...nếu có rồi thì máy cũng yêu cầu để kiểm tra lại PASS... 4.Sau đó máy sẽ lưu dữ liệu của Vân tay vào máy. 5.Tắt chương trình Fingerprint đó đi, vào Mycomputer mở chương trình My safe để thực hiện khoá máy bằng Vân tay...vào đây máy sẽ yêu cầu ta đặt PASS BACKUP...máy sẽ yêu cầu trên 8 ký tự...thực hiện xong ghi chép Pass vào sổ tay ( nhớ nhé)... 6. KHởi động lại máy...khi log thì chỉ việc RÀ VÂN TAY qua là OK. 7.Cũng có thể dùng Vân tay để khoá máy khi không sửa dụng và đi ra ngoài...
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Để có thể sử dụng nhận dạng vân tay, bạn cần thiết lập đầu đọc dáu vân tay bằng cách đăng ký dấu vân tay của bạn với phần mềm quản lý truy cập Verisoft Access Manager.

Thiết lập nhận dạng vân tay:

Để thiết lập nhận dạng vân tay cho một người dùng, người dùng này cần phải có một Account trên PC và Account phải có Password. Nhiều người dùng có thể cùng đăng ký nhận dạng vân tay trên cùng một PC nếu mỗi người dùng đó sở hữu một Account truy cập vào PC đó.
Trình tự: Start > All programs > Verisoft > My Identity
Kích log on để mở trình thuật sỹ Wizard. Chọn Next để bắt đầu.
Nhập password (đăng nhập Windows) trong trường Password, chọn Next. Kích Finish để đóng trình thụât sỹ cài đặt. Kích Register Fingerprints ở trong cửa sổ My Identity để mở trình thuật sĩ cài đặt VeriSoft Logon. Chọn Next để bắt đầu.



Làm theo hướng dẫn trong hình để khai báo và chở máy xác nhận vân tay cần đăng ký. Mỗi hình vuông sẽ thay đổi màu nếu vân tay được chấp nhận.
Thao tác cho đến khi tất cả các hình vuông đều đã thay đổi màu sắc. Kích next để đăng ký dấu vân tay.

Chọn Finish để kết thúc.