Laptop bị nhòe màn hình, cần giúp đỡ ?

Mình có laptop sony SZ650N. Vaio có 2 chế độ là stamina và speed. Khi dùng stamina thì máy hoạt động bình thường nhưng dùng speed thì màn bị nhòe và có sọc Máy mình mua được 2 năm. Thêm nữa, mình thử cài lại win. Dùng speed thì cài 1 lúc máy tự tắt Dùng stamina thì cài được. Dạo trước không sao, nhưng bây giờ nếu recovery lại máy theo shift + f10 thì driver card màn hình báo lỗi. Mình đã update driver mới nhưng vẫn vẫn hiện tượng trên. Bác nào biết chỉ giúp mình. Tiện thể có thể đem sửa bệnh này ở đâu ở Hà Nội. Cám ơn các bác nhiều.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Dấu hiệu cho thấy máy của bạn đã bị lỗi VGA 8400GS rồi.Hiện trên diễn đàn có bác làm dòng này ngon đấy bác chịu khó search nhé...!
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Chính xác là máy bạn đã bị lỗi VGA dòng này chạy duo card màn hình khi bạn chuyển sang chế độ stamina (card shar) máy chạy chíp VGA intel thì chạy bình thường , nếu chuyên sang Speed chạy card Nvidia nhòe và sọc (khi chạy ở chế độ này máy rất nóng ) dòng 8400GS này hiện đã khắc phục triệt để được
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Laptop dùng chipset vga 8400m gs, 8600m gt của nvidia nổi tiếng về termp cao và dễ died lắm. Bản thân Apple cũng nâng bảo hành VGA cho dòng Macbook Pro sử dụng card 8600m gt lên thành 3 năm thay vì 1 năm như thường lệ, điều đó chứng tỏ dòng chipset này nguy cơ lỗi là rất cao. Trường hợp của bạn là bắt đầu xuất hiện lỗi thôi, chứ chưa die hẳn. Thông thường khắc phục với những máy dùng vga này là mod lại keo tản nhiệt ( dùng AS5 của Cooler Master), nhưng đó là với những máy chưa hỏng, còn với máy hỏng hẳn thì thay chipset khác thôi,hic. Trước em cũng từng dùng SZ650N nhưng may mắn không sao, he he
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

1. Bạn thử đặt lại chế độ hiển thị trong Display properties tại mục Color quality thành 32MB.

2. Kiểm tra xem liệu cáp màn hình có vấn đề gì không? MTXT thường phải gập mở nhiều lần và nếu máy cũ sẽ rất dể hỏng cáp. Người sử dụng không giữ gìn mà thao tác quá mạnh cũng làm ảnh hưởng rất nhiều.

3. Nếu xác định nguyên nhân là do driver điều khiển card màn hình thì hãy vào trang web của nhà sản xuất ra máy tính đó để tìm driver tương thích nhất với card màn hình. Bạn cũng có thể kiểm tra trước các thông tin bằng cách nhấn Start > Run rồi gõ vào ô lệnh dxdiag để biết thông tin về loại card màn hình đang có và driver hiện tại có vấn đề gì không.

Chúc vui vẻ!