Cắm adapter liên tục cho laptop có được không?????????

Các bạn ơi ! cho mình hỏi. con laptop của mình là HP dòng pin Lion mình nghe nói rằng pin lion là loại pin thông minh khi máy sạc đầy thì không phải rút adapter ( cứ cắm ở đó cũng không sao )ra do lúc này máy sẽ dùng điện từ adapter mà không dùng đến nguồn điện từ pin . Do vậy mà pin sẽ không bị ảnh hưởng ( MÌNH ĐANG SỬ DỤNG PIN THEO CÁCH NÀY DO TÍNH CHẤT CÔNG VIỆC CỦA MÌNH KHÔNG HAY PHẢI ĐI LẠI => CÓ THỂ COI MÌNH SỬ DỤNG LAPTOP NHƯ DESKTOP CỐ ĐỊNH 1 CHỖ). Lại có nguồn tin cho rằng sử dụng như mình thì pin sẽ bị sạc nhồi,sạc nén gây chai pin => làm giảm tuổi thọ của pin do mình vừa sử dụng vừa cắm sạc adapter mà pin sẽ luôn trong chế độ sạc xả liên tục rất dễ hỏng pin . Ngoài cách sử dụng trên còn 2 cách nhưng mình không muốn đó là : Cách 1 :HẾT PIN ( 10% ) => CẮM ADAPTER => RÚT ADAPTER => SỬ DỤNG ĐÉN HẾT PIN ( 10% ) dùng kiểu này làm giảm số lần sạc xả của pin( 1 pin/ 500 lần sạc xả ) Cách 2 : tháo pin ra sử dụng adapter cắm liên tục ( cho máy sử dụng nguồn điện cung cấp từ adapter ) dùng kiểu này khi mà mất điện hay dòng điện không ổn định sẽ xảy ra nhiều sự cố như mất dữ liêu + hại các thiết bị của máy . VÀ NẶNG HƠN NHIỀU KHI CÓ THỂ CHẬP MÁY ) và nhiều khi tháo pin ra bảo quản pin k đúng pin sẽ bị hỏng + cứ 1 tháng phải lấy pin ra lắp vào để pin sạc xả để bảo đảm độ bền của pin sẽ làm ảnh hưởng đến các tiếp điểm của pin vậy xin mời các bạn đóng góp ý kiến cho mình. nhân thể hỏi các bạn luôn là mình nên dùng pin laptop ra sao để pin chạy tốt mà giữ được tuổi thọ của pin > NÊN SỬ DỤNG CÁCH CỦA MÌNH HAY LÀ 1 TRONG 2 CÁCH KIA thanhk you .........
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Quảng cáo vẫn chỉ là quảng cáo. đúng là bây h có dòng pin thông minh khi đã đầy thì sẽ tự ngắt. Nhưng theo mình bạn vẫn nên dùng gần hết pin mới cắm xạc. Hoặc có thể bỏ pin ra chỉ cắm xạc nếu bạn làm việc ở nhà nhưng vài ba hôm vẫn nên cắm pin vào dùng gần hết rồi xạc lại.
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
Đúng là khi sử dụng máy tháo pin ra dùng adapter để sài thì khi mất điện thì rất hại máy và mất dử liệu đang làm, cách này mình thấy có rất nhiều người dùng, nhưng qua năm tháng thì pin cũng chai thui nhưng được cái là thời gian chai pin rất lâu, tới lúc đó cũng phải mua pin mới thui ( cách này áp dụng cho những bạn sài latop liên tục nhiều giờ liền ). Hoặc bạn có thể dùng ups cái này ko biết dùng cho laptop dc ko.
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Theo mình ko nên vừa để pin vừa cắm adapter vừa dùng, tuy nói là pin thông minh nhưng mình thấy có vẻ vẫn hại pin, mình dùng kiểu đấy rồi nhưng đến lần sau sử dụng máy chỉ dùng pin thì thời lượng sử dụng giảm đi khá rõ vậy nên h mình ko dùng như vậy. Mình cũng dùng laptop nhiều như desktop giống bạn, mình tháo pin ra và cắm điện adapter dùng bt, theo mình nghĩ thì khả năng mất điện ko nhiều mà khi mất điện laptop vẫn duy trì đc vài s, trong vài s ấy bạn có thể nhanh tay ấn ctrl + s để lưu dữ liệu thì ko sợ mất.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Cái đó còn tùyvào hãng máy tính bạn àh,nhưng vừa cắm Adapter xài cũng chả sao đâu,ko hại gì cả,mình dùng cả 5-6 năm nay ùi có sao đâu,có chai pin gì đâu,mình xài IBM Thinkpad
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Cắm liên tục cũng được Mà pin lờn thì sao đâu. Bạn nói bạn không di chuyển nhiều => Vô nghĩa khi pin bị lờn