Cảm nhận về dòng HP Compaq V3700 ?

Sau gần đúng 1 năm kể từ khi sử dụng con máy dòng HP-Compaq V3756TU (vẫn còn 1 tháng bảo hành chính hãng), tui thấy nó có rất nhiều nhược điểm như sau: Đầu tiên là nói sơ qua về cấu hình con máy: CPU: Core™2 Duo Santa Rosa (T7250), 2x2.0 Ghz (Bus 800 MHz), 2 MB L2 Cache RAM: 2 GB DDR II RAM, 667 Mhz HDD: 160 GB, 5400 rpm Display: 14.1 inch wide gương, 1280 x 800 Graphic: Intel X3100 256 MB Shared Optical Drive: DVD RW Double Layer Webcam: Built-in camera Cảm nhận đầu tiên là máy tính rất đẹp, rất thời trang, mặt vỏ bóng bẩy tạo vân chìm và nhất là chống xước, camera 1.3 pixel rất nét nếu như đem so sánh với các máy tính khác, gọn nhẹ, dễ di chuyển. Tuy nhiên sau 1 thời gian swr dụng (chưa được 1 năm) thì thấy rất nhiều nhược điểm: ổ cứng chạy được 30p thì rất nóng (>50 độ C) nên nhiều chương trình chạy có phần giật (nhất là chương trình về đồ họa) cho dù cấu hình chíp và ram khá cao, ổ đĩa DVD thì có tiếng kêu roạc roạc rồi cạch cạch rất to, nhiều khi còn không nhận đĩa (tui đã đi bảo hành thay ổ mới cứng nhưng tình trạng nhận đĩa còn kém hơn cái trước), vỏ máy rất mỏng nên rất dễ bị vỡ. Nói chung nếu các bạn mua máy để cho việc đồ họa thì đừng nên mua dòng máy này.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Series Compaq V3000 đã ngưng sản xuất và được thay thế bằng Series CQ40 cũng khá lâu rồi. Nên bây giờ muốn tìm mua cũng khó

Bạn chuyên làm đố họa, nhưng đồ họa như thế nào? Nếu chỉ đơn giản như PS hay coral thì mình nghĩ VGA onboard X3100 hoàn toàn đáp ứng được. Nhưng nếu bạn chuyên làm đồ họa, chuyên về những ứng dụng đòi hỏi xử lý đồ họa nhiều thì cho dù bạn trang bị CPU và Ram rất rất mạnh thì với VGA X3100 cũng ko thể làm được gì, muốn làm đồ họa mạnh thì phải ưu tiên VGA trước.

HDD nóng thì có thể tạm khắc phục bằng cách dùng đề tản nhệt (Cool Pad), đem máy đi vệ sinh để có thê tản nhiệt tốt hơn.
còn ổ DVD bị hư thì cũng khó nói, linh kiện máy tính vẫn có thể hư, nhưng vấn đề là rate bao nhiêu %, 1 ít hay tất cả laptop series V3000