Laptop T43 đột tứ không lên. Mong giúp đỡ ?

Hiện tượng như sau: tôi qua em dùng máy cũng chỉ mở vài file word, cell cho đến khi máy hết pin và nó tự tắt ở chế độ standby. Sang nay lấy máy ra thấy đèn standby vẫn sáng. Em cắm sạc và bật nguồn nhưng không lên màn hình (đèn báo pin vẫn sáng). Em nghĩ là chưa đủ điện nên cứ để một lúc xem sao. Bật nguồn lại lần nữa vẫn không lên màn hình. Chán quá em cứ để mặc nó một lúc xem thế nào! Ôi thôi sờ đáy máy chỗ gần khe tản nhiệt nóng kinh khủng, 5 phút sau sờ vào vẫn thấy nóng ran. Em đã tháo pin ra rồi (vì thật ra pin đã chai 99%). Không biết máy e bị làm sao? Mong các bác giúp đỡ để tìm cách khắc phục. Máy em là 26686GU, ATI X300, Ram 1G, HDD 40G, chip M 2.0, màn SXGA 1050x1400.
Thanks các bác
À còn một điều nữa là: em ngửi ở chỗ khe tản nhiệt có mùi khét nhẹ. (Không biết lúc bình thường có mùi này không vì chưa ngửi bao giờ)

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Emđoán là con này trước khi bác đi ngủ thì nó bị treo, CPU lên 100% - nó cứ nằm vậy cho đến sáng hôm sau. Chuyện gì xảy ra bác đã biết rồi - nóng quá - nó có thể làm chết main, hở chip, lỗi VGA... Khét cũng là chuyện thường thôi mà bác. Tốt nhất bác mang qua thợ họ kiểm tra cho.

vien
vien
Trả lời 13 năm trước

Laptop khởi động không lên lổi do nhiều nguyên nhân như máy quá nóng, hỏng phần cứng. Bạn có thể mang qua công ty mình test (miễn phí) để biết nguyên nhân lổi do đâu và hướng khắc phục nếu bạn đồng ý.

Bọ Trét
Bọ Trét
Trả lời 13 năm trước

cái này là do lỗi phần cứng rồi...nếu máy của bác maz toi chip set thì cầm cái búa 5kg maz đập vì toi chip set sửa xài 1 thời gian nó mà toi tiếp thì thay máy mới là đẹp ..zzZZ