Dùng đế tản nhiệt thì giảm được bao nhiêu độ của laptop?

Dùng đế tản nhiệt thì giảm được bao nhiêu độ coh laptop? ví dụ: laptop 65 độ ( full load ) thì dùng đế tản nhiệt giảm đc 10độ còn 55 độ ko ạ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

65 độ khi full load là rất bình thường bạn à. bạn cứ yên tâm sử dụng, còn nếu dùng quạt tản nhiệt bình thường thì chỉ giảm được vài độ thui, ko giảm nhiều đâu.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Giảm bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không phải loại đế nào cũng có hiệu quả tản nhiệt như nhau. Các yếu tố đó là: Chất liệu của đế tản nhiệt và cách bố trí fan dưới đế.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Mình thấy cái quạt đó chẳng để làm gì cả, vì trên máy tính đó, người ta đã tính toán luồng gió vào ra sao cho phù hợp để giải nhiệt tót, Quạt ngoài nó chỉ thổi vào cái vỏ thôi. Tuy nhiên bạn nên chú ý.

- Đặt lap top trên mặt bàn cứng, không để đồ vật bích vào các lỗ thông hơi của máy.
- Định kỳ bảo dưỡng máy, lau chùi, vệ sinh quạt (khoảng 6 tháng làm 1 lần).
- còn vấn đề full load nhiệt độ vậy là bình thg bạn àh

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Dùng đế tản nhiệt thì khả năng tản nhiệt nó chỉ ở mức độ nào đó thôi, về cơ chế hoạt động thì đế tản nhiệt được thiết kế với 2 hoặc 3 quạt gió mini, công dụng là thổi gió và hút sức nóng của máy ra ngoài, về độ chính xác thì cái này chỉ ướm hoặc dựa vào xác xuất thôi, chưa có dụng cụ đo chính xác, nhưng theo mình nhiệt độ 650c là bình thường, đế tản nhiệt chỉ có công dụng hút gió nóng chứ không có tác dụng tản nhiệt như Quạt Cpu hay là các dung dịch tản nhiệt khác.

Chúc bạn thành công.