Nên mua laptop dell xps hay asus

Hiện nay mình đang có 25tr, mình đang băn khoăn không biết nên mua dell xps hay một con asus cấu hình tốt? các bạn góp ý cho mình nhé.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Nếu học tập và dành cho lập trình Dell sẽ tốt hơn

Tôi đã tham khảo và mua đến mấy dòng máy. Đã mua 2 con Sony Vaio, 1 con Dell cho cháu, và 1 con ASUS của vợ đã mua từ trước. Khi đi mua máy tôi cũng đọc và tham khảo rất nhiều thông tin từ chia sẻ của những người có kinh nghiệm về IT. Qua cảm nhận từ những dòng máy hiện có. Hai máy bạn đang phân vân, tôi có ý kiến thế này. Dell bền và chịu tải làm việc tốt hơn, ít nóng, chạy êm. Ổ đĩa DVD cũng bền hơn. Khi cài phần mềm (nhất là win không bản quyền - cái này tùy lựa chọn) thì dễ tương thích và ít gặp lỗi hơn. Bios của máy cũng sẽ ít báo lỗi hơn. Còn ASUS thì máy chạy nhanh nóng, cài chương trình dễ bị lỗi. Nhất là khi cài lại Win hay bị lỗi không boot vô được, có thể do Bios không được tốt, hoặc có thể do linh kiện phần cứng không ok lắm... Khi làm việc nhiều quạt tản nhiệt kêu to, và máy rất nóng... Nếu lựa chọn, tôi sẽ chọn Dell, giá cả của Dell cũng rất vừa túi tiền với người đang đi học. Chúc bạn lựa chọn sáng suốt.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Tuỳ theo túi tiền để lựa chọn

Hai hãng sản xuất máy tính trên đều có thương hiệu và nổi tiếng trên thế giới.Điều tôi muốn đưa ra ở đây là bạn nên chọn máy tính nào phù hợp với túi tiền của mình cùng với cấu hình nhưng mỗi hãng sẽ có giá khác nhau.Theo kinh nghiệm mua máy và sử dụng của tôi 2 hãng trên đều có những ưu điểm riêng Asus hãng sản xuất bo có tiếng ,máy thiết kế mong,nhe ,máy mát,bảo hành 2 năm toàn cầu ..nhưng giá cao hơn so với một số hãng khác cùng cấu hình. Dell sản phẩm thương hiệu của Mỹ ,chủng loại máy đa dạng, mẫu mã cũng đẹp nhiều cải tiến, máy bền nhưng một số model chạy nóng... Tóm lại tuỳ theo túi tiền để lựa chọn nếu có điều kiện chọn Asus máy được bảo hành 2 năm đây cũng là điều cần thiết cho chế độ bảo hành

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Tuỳ thị hiếu của bạn

Theo kinh nghiệm cá nhân mình thì sản phẩm của hai nhãn hiệu trên đều tốt cả (mình và nhóm bạn của mình đã và đang xài cả 2 nhãn hiệu trên - tất nhiên có 1 số sử dụng HP hay Acer nữa). Trục trặc khi sử dụng thì hãng nào cũng có (vì thế mới có trung tâm bảo hành :-) ), nhưng không đáng kể. Nếu mua máy mới thì bạn không cần phải lăn tăn, cứ chọn theo cái mình thích (mẫu mã, kiểu dáng) và vừa với ngân sách của bạn. Cấu hình máy bây giờ phải nói là quá mạnh, thừa sức đáp ứng nhu cầu học tập của bạn, thậm chí dùng để học đồ hoạ vẫn đáp ứng tốt. Một số lưu ý nhỏ khi mua máy: - Nếu không dùng cho đồ hoạ thì bạn mua máy Core 2 Duo, card đồ hoạ tích hợp là tốt rồi. Nếu học àm designer thì nên mua Core i3 hoặc Core i5 và card đồ hoạ rời nếu khả năng cho phép - RAM thì nên mua 2GB nếu chạy Win7, chạy WinXP thì 1GB là đủ xài thông thường - Nếu thường xuyên mang đi mang về thì mua cái nhẹ 1 chút, tầm 2 -> 2,3kg. Nên mua một cái ba lô để mang, nó tốt hơn mang bằng túi xách -> dễ bị lệch vai. Chúc bạn mua được một cái máy vừa ý.