Làm gì khi laptop đang chạy bỗng dưng tắt các chương trình và màn hình tối đen ?

Xin chào các anh các chị các chuyên gia em có một số vấn đề cần sự giúp đở của các anh chi và các chuyên gia về máy tính.

chuyện là, em đang sài laptop acer

Hdh Windows 7

intel pentium

ram 320

cpu 1g

Khi mua về vẫn sử dụng bình thương, máy em vẫn chưa bảo hành bao giờ vì chỉ sử dụng không quá 6 tháng, vào một ngày nọ em đang sử dụng máy thì bổng dưng máy tính em tắc màng hình tối đen, tấc cả các chương trình điều không hoạt động, nhưng trong khi đó đèn báo Cpu vẫn hoạt động bình thường, và em nhấn nút tắc nguồn mỡ lại thì hoạt động bình thường, việc đó cứ tiếp diển nhiều lần nên em hoan mang không biết laptop em đã bị sự cố gì mong các chuyên gia giúp đở em trong thời gian sớm nhất, em chân thành cảm ơn các chuyên gia rất nhiều.

Nguyễn Văn Lộc
Nguyễn Văn Lộc
Trả lời 12 năm trước

Trình trạng máy như bạn nói có 2 nguyên nhân:

Một là nếu máy bạn sử dụng card vga rời thì khả năng lỗi chíp vga

Hai là máy lâu ngày đóng bụi nên khi sử dụng nhiều cpu sẽ bị nóng và máy tự tắt

Bạn nên đem đến chổ nào sữa chưã uy tín để họ kiểm tra sữa

Torisdang
Torisdang
Trả lời 12 năm trước

Em vào Start - chọn Control Panel - chọn Power Saving

Trong Power Saving em click vào khung chọn balance và sửa lại thời gian cho máy lap top để không bị hiện tượng tắt màn hình nữa.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Khả năng có 2 nguyên nhân sau:
1. do lỏng thiết bị phần cứng như RAM, Video card, HDD. Bạn nên chắc chắn các thiết bị đó cắm chắc và không bị va chạm trong quá trình sử dụng. Bạn nên định kỳ vệ sinh case máy tính.
2. do không tương thích drivers. Bạn nên tìm phiên bản BIOS, và các cài đặt drivers mới nhất cho dòng main của bạn để update lên. Card đồ họa rời, thì bạn nên cài full driver để đảm bảo hoạt động tốt nhất.