Laptop khởi động lên 1 lúc rồi tắt ?

Mình sài laptop Acer 4736Z, lúc trước mình sài thì vô win bình thường nhưng lâu lâu thì hay bị tắt ngan, mình nghĩ là win bị lỗi nên mình cài lại thì vẫn bị như vậy. Nhưng càng ngày bị tắt ngan nhanh hơn, bây giờ thì bật lên khoảng mấy giây thì tắt không cài được win. Mong các anh chị giúp em. Xin cảm ơn

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Trường hợp máy khởi động lại thì theo mình do 1 số nguyên nhân:

1 Do CHIP quá nóng thì bị khởi động lại

2 Do Nguồn quá yếu xảy ra hiện tượng sụt nguồn.

Thông thường hiện tượng này xảy ra khi bạn chơi games hoặc dùng một chương trình khá nặng -> tiêu tốn nhiều điện áp-> nguồn không đủ tải -> khởi động lại máy.

3 Lỗi RAM có thể con RAM đó bị lỗi một chip nhớ trong đó, nên nó khởi động lại máy, nhưng bạn nói đã cài lại windows thì trong suốt quá trình cài windows máy bạn đã không lỗi rồi thì trường hợp RAM lỗi là rất ít.

Bạn có thể tải chương trình test RAM có tên là GoldMemory trong đĩa Hiren'sBoot

4 Mang đi bảo hành luôn


Lê Duy Phương
Lê Duy Phương
Trả lời 12 năm trước

mình đã tháo ra và tha keo tản nhiệt cho CPU rồi, test RAM ok không có bị lỗi, mình đã thay cục sạt khác luôn rồi. mình không cài được win luôn vì chạy được nữa chừng là tự động tắt ngan, nó cứ như vậy hoài nên mình không cài được. bạn còn cách nào nữa hôn chỉ mình dới, những gì cần làm mình đã test hết rồi, mình không biết có bị chạm gì không

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chỉ cần bỏ ra khoảng hơn 10 phút, bạn có thể xử lý triệt để vấn đề máy tính khởi động chậm.

Máy tính sẽ mất nhiều thời gian khởi động sau khi bạn tải về hàng tá ứng dụng chạy lúc bật máy. Để làm cho máy tính khởi động nhanh, bạn chỉ cần dành chút thời gian tắt bớt ứng dụng và dịch vụ chạy lúc khởi động.

Cácbước dưới đây có thể giúp bạn làm việc này một cách dễ dàng, an toàn và không mất nhiều thời gian.

Kiểm tra các chương trình khởi động với Msconfig

Một trong những tiện ích tuyệt vời có trong tất cả phiên bản Windows là chương trình Microsoft Configuration Editor. Để mở chương trình này, kích vào phím Windows và nhấn phím R, trong hộp thoại bật lên, gõ 'msconfig'.

Kích chuột vào thẻ Startup. Bạn sẽ thấy một danh sách các chương trình khởi động khi bật máy tính.

Nhìn vào danh sách các chương trình này, tìm những chương trình bạn không muốn khởi động khi bật máy tính, đặt dấu kiểm ở ô trống của chương trình đó. Những thủ phạm làm chậm quá trình khởi động máy tính phổ biến là các công cụ tự động cập nhật của Microsoft, Adoble và Apple và các tiện ích nằm trên khay hệ thống. Bạn có thể giới hạn số chương trình chạy lúc khởi động đến khi chỉ còn những chương trình thật sự cần thiết như phần mềm diệt virus và các driver phần cứng.

Sau đó, kích chuột vào Apply, rồi chọn OK. Bạn sẽ nhận được thông điệp yêu cầu khởi động lại máy tính, hãy làm theo. Nếu sau đó thấymáy tính khởi động nhanh thì không cần làm gì nữa. Còn vẫn chậm thì chuyển sang bước tiếp theo.

Kiểm tra các dịch vụ khởi động với Msconfig

Msconfig cũng có thể quản lý rất tốt các dịch vụ hệ thống chạy lúc khởi động. Hầu hết dịch vụ chạy lúc khởi động là dịch vụ của Microsoft nếu tắt hếtcó thểảnh hưởngđếnhoạt động trơn tru của máy. Để tắt những dịch vụ an toàn, làm theo cách sau:

Mở msconfig như hướng dẫn ở trên, kích vào thẻ Services. Bạn sẽ thấy một danh sách dài các dịch vụ. Bạn không muốn vô hiệu các dịch vụ này, có thể đặt dấu kiểm vào ô "Hide All Microsoft Services" (dấu tất cả các dịch vụ của Microsoft).

Sau đó, ngay lập tức bạn sẽ thấy danh sách dịch vụ ít hơn hẳn. Kích vào nút Disable All, sau đó chọn nút Apply. Sau đó, bạn tìm trong danh sách dịch vụ này và mở lại những dịch vụ cần chạy lúc khởi động như chống virus hay các dịch vụ mạng và video. Khởi động lại máy tính.

Dùng tiện ích Autoruns

Autoruns là chương trình tuyệt vời có thể chỉ ra chính xác các chương trình chạy trên máy tính lúc khởi động. Bạn có thể tải Autoruns từtrang web Microsoft TechNet.

Sau khi tải xong, giải nén các file tải về lên màn hình nền. Kích đúp chuột vào file chạy Autoruns, bỏ qua cam kết sử dụng chương trình này bằng cách nhấn vào nút Agree.

Khi chương trình mở, bạn sẽ thấy một cửa sổ chứa rất nhiều thẻ khác nhau. Cửa sổ này hiển thị mọi thứ sẽ khởi động lúc mở máy tính.

Dưới thẻ Everything, bỏ dấu kiểm ở những chương trình hoặc dịch vụ bạn không muốn chạy lúc khởi động máy tính, sau đó khởi động lại máy tính. Nếu máy tính vẫn khởi động chậm thì bạn hãy tiếp tục dùng các cách dưới đây.

Dọn dẹp Registry

Thường thì các mục trong Registry không ảnh hưởng đến tốc độ khởi động máy tính. Nhưng nếu Registry không được tổ chức để hoạt động hiệu quả, nó có thể làm chậm hoạt động bình thường của máy tính. Tiện ích Comodo Registry Cleaner có thể giúp bạnxử lý vấn đề này.

Có thể tải Comodo Registry Cleaner từđường link này. Lưu file đó lên màn hình nền desktop.

Cài đặt Comodo như các chương trình khác, nên nhớ là để các thiết lập mặc định. Sau đó, kích vào nút Scan My Registry và đợi kết quả. Kích tiếp vào nút Clean Registry.

Khởi động lại máy tính khi việc dọn dẹp Registry hoàn tất.

Xử lý bằng chương trình Event Viewer

Một trong những chương trình xử lý vấn đề máy tính khởi động chậm tốt nhất là Event Viewer. Chương trình này theo dõi tất cả lỗi xảy ra trong máy tính. Truy cập vào chương trình này bằng cách kích chuột vào phím Windows, nhấn phím R. Trong hộp thoại, gõ eventvwr.msc.

Sau đó, kích chuột vào mục Windows Logs, rồi kích tiếp vào mục Application.

Ô nằmgiữa cửa sổ sẽ hiển thị các lỗi máy tính phát sinh. Cuộn dọc danh sách, chỉ cần để ý đến những dòng có dấu X đỏ phía trước. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về lỗi đó, chỉ cần kích đúp chuột lên dòng có dấu X đỏ đó.

Nhìn vào cửa sổ hiện lên có thể biết được lỗi đó là do driver của thiết bị hay do chương trình. Sau đó, bạn có thể tìm trên Google thông tin hướng dẫn cách xử lý lỗi đó.

Kiểm tra phần cứng

Nếu máy tính vẫn khởi động không nhanh như bạn muốn, có thể là do một số nguyên nhân sau: 1) Máy tính cần nâng cấp bộ nhớ RAM hoặc bộ vi xử lý. Nói chung, RAM hoặc bộ vi xử lý lớn hơn sẽ giúp máy tính khởi động nhanh hơn. 2) Máy tính bị nhiễm virus. Cập nhật bản vá hệ điều hành và phần mềm diệt virus mới.

Nguyen Tue Si
Nguyen Tue Si
Trả lời 10 năm trước

1 Do CHIP quá nóng thì bị khởi động lại

2 Do Nguồn quá yếu xảy ra hiện tượng sụt nguồn.

Đóng chip VGA Nvidia hay ATI không bị lỗi lại ,BH 6T

Laptop sử dụng card đồ họa Nvidia hay ATI đều bị lỗi phần cứng , gây nên nhiệt

độ quá nóng ( 90 độ C ) lâu ngày sẽ làm bong chân chip card đồ họa gây nên

lỗi.Máy chạy rất nóng, thường chạy được 2h đến 3h tự động tắt, bật lên máy

tiếp tục chạy nhưng thời gian tự ngắt nhanh hơn. "với hiện tượng này 99% là

lỗi chipset".Máy đang chạy bình thường gặp lỗi Dump xanh màn hình, bật đi bật

lại gặp thường xuyên. "với trường hợp này 30% khả năng lỗi chipset".

Màn hình

Máy chạy bình thường nhưng không có tín hiệu lên màn hình, mọi tín hiệu đèn

báo như đèn power; đèn charging; đèn HDD Led vẫn hiển thị, bật capsLock đèn

vẫn sáng, cắm màn hình LCD ngoài vào qua cổng kết nối VGA out port chạy bình

thường. "với trường hợp này 60%-70% là lỗi chipset VGA".Màn hình bị sọc ,mất

tín hiệu hình ảnh…

Tất cả cửa hàng hay Cty máy tính ở HCM có thể làm lại chíp nhưng 1 thời gian

sẽ bị lỗi lại khoảng 2-3 ngày hay 1-2 tháng (chỉ bảo hành 1 tháng )vì dùng

phương pháp Nhiệt tỷ lệ bị lỗi lại rất cao ,chúng tôi dùng phương pháp dùng

ánh sáng Quang Phổ để hàn đóng chân chíp nên tỷ lệ thành công là 98% và hoàn

toàn ít bị lỗi lại ,không làm hư hỏng main như phương pháp Hấp nhiệt hiện

nay(dùng hơi nóng để tách chip)

Bên mình có đóng và làm lại chân chip Vga của Nvidia hay ATI, ACE nào có

laptop bị lỗi chip VGA hãy liên hệ với mình qua SĐT 0988657270 ,làm

nhanh-uy tín và chất lượng –bảo hành dài hạn-Đảm bảo làm 1 lần sử dụng mãi Bảo

hành tới 6 tháng,làm 1 ngày xong

Giá 350k

Nhận làm các máy tỉnh gười

Nguyễn Đăng Thắng
Nguyễn Đăng Thắng
Trả lời 10 năm trước

Acer 4736G ; Acer 4736Z lỗi xanh màn hình , hay tắt máy đột ngột .

Chuyên sửa Laptop Acer 4736Z , 4736G bị Lỗi Màn hình xanh . máy hay bị tắt đột ngột .
Khách ngồi xem làm lấy ngay nếu qua chửa hàng Thắng , hoặc sửa tại nhà khách . thời gian tầm 40-50 phút . Bảo hành 6 tháng . Call cho Thắng có giá tốt nhất : 01696907568

Lỗi này là lõi hệ thống của dòng 4736 rồi nhé . ở Hà nội cần sửa Call Ngay cho Thắng .

Chuyên sửa Laptop Toshiba L510 , L310 Bị Lỗi Màn hình xanh , Máy hay Restart . Khách ngồi xem làm lấy ngay nếu qua cửa hàng Thắng , hoặc sửa tại nhà khách . thời gian tầm 40-50 phút . Bảo hành 6 tháng . Call cho Thắng có giá tốt nhất : 01696907568

Acer 4736G ; Acer 4736Z lỗi xanh màn hình , hay tắt máy đột ngột .

Chuyên sửa Laptop Acer 4736Z , 4736G bị Lỗi Màn hình xanh . máy hay bị tắt đột ngột .
Khách ngồi xem làm lấy ngay nếu qua chửa hàng Thắng , hoặc sửa tại nhà khách . thời gian tầm 40-50 phút . Bảo hành 6 tháng . Call cho Thắng có giá tốt nhất : 01696907568

Thay màn hình Máy Toshiba C640 tại Hà nội ( Thay tại nhà khách hoặc tại cửa hàng). Khách ngồi xem làm lấy ngay , thời gian thay tầm 10-15 phút .Giá 1.250.000 vnd . Màn hình Bảo hành 1 năm . Liên hệ : Thắng 01696907568 and 0904377402 . địa chỉ công ty số 14 tòa nhà CT9 Định công .

Sony CR Serial , hay tắt máy đột ngột .

Chuyên sửa Laptop Sony CR Serial. máy hay bị tắt đột ngột .
Khách ngồi xem làm lấy ngay nếu qua chửa hàng Thắng , hoặc sửa tại nhà khách . thời gian tầm 40-50 phút . Bảo hành 3 tháng . Call cho Thắng có giá tốt nhất : 01696907568


Chuyên Sửa Laptop MSI CR400 Bật nguồn không lên Màn hình !

Tình Trạng máy , cắm điện bật Power , có đèn nguồn nhưng không lên Màn hình .

Khách hàng ngồi xem sửa lấy ngay . Thời gian sửa 30-50 phút . Thời gian Bảo hành 03 tháng .


Chuyên sửa Laptop Dell Vostro V130 không nhận HDD .
Tình trạng máy . Bật máy không nhận HDD . Khách ngồi xem sửa lấy ngay . thời gian sửa tầm 30-40 phút .


Bán Mainboard Laptop HP DV4 , HP CQ40 Chipset GM45 mới 99% . Chipset GM45 ,Main tháo từ máy !Main chưa sửa chữa 1 tý gì .

Mainboard HP CQ40 Main VGA Share MỚI 99% : Bảo hành 01 tháng
Giá bán : 90 $
Call ngay cho Thắng có giá tốt nhất !
Mr : Thắng ; Hotline : 01696907568 ; 0904377402
Công ty TNHH NTC
Địa Chỉ : số 14 Toà nhà CT9 Định Công- Hà nội


Call cho Thắng có giá tốt nhất .

Xin vui long liên hệ : Mr Thắng , 01696907568 hoặc 0904377402

Yahoo: tvtd2008

d/c : Số 14 Tòa nhà CT9 Định Công , Hà nội .

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Máy bạn tự tắt hay là khởi động lại.
1. Máy tự tắt, có thể do khe Ram và Ram, nhưng mình vẫn nghi ngờ trường hợp này là do nguồn và nhiệt độ máy, do ko đáp ứng được nên tự tắt để đảm bảo an toàn.
2. Máy khởi động lại thường do Ram và khe Ram hơn.
3. Do lỗi Window hoặc virus chắc trường hợp này ko xảy ra vì bạn đã format cài lại