Cách cài win cho laptop Compaq Presario CQ45-310TU ?

Tôi có một Compaq Presario CQ45-310TU dùng Windows Vista, nay tôi muốn sử dụng Windows XP nhưng không biết phải làm sao. Xin hướng dẫn tôi từng bước để tiến hành cài đặt.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Không biết máy Compaq Presario CQ45-310TU dùng Windows Vista của bác có phải là bản quyền không? Nếu bỏ đi mà cài lại XP thì thật là phí, bác chờ đến cuối năm thêm ít tiền nữa nâng cấp nên Windows 7 có hơn không? (nếu mua trọn vẹn thì đắt hơn nhiều so với Windows Vista có bản quyền được nâng cấp lên Win 7).

Còn nếu bác muốn cài lại thì ra cửa hàng vi tính mua đĩa Boot và đĩa XP SP2 (Bản XP có chuẩn SATA nhé). Các máy laptop muốn vào bios thì thường là nhấn F1, F2, F10, sau đó bác điều chỉnh lựa chọn cho khởi động từ ổ đĩa quang đầu tiên (DVD) dùng đĩa Boot với Patition Magic format phân vùng C (là phân vùng cài Windows Vista của bác ấy) Bác không thể format bằng đĩa cài XP được đâu do hệ thống bảo vệ ổ cứng (em cũng không rõ lắm) không cho format.

Sau đó bác cho đĩa cài XP vào cài như thường thôi. Các drivers cho âm thanh, màn hình, mạng ... bác phải tìm trên mạng theo thông số trên mainboard . Các chương trình ứng dụng bác dễ kiếm thôi, phải không? Nhớ sao lưu dữ liệu trước khi cài đề phòng sự cố ngoài ý muốn.

Chúc bác thành công!

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Thông thường bạn sẽ muốn upgrade BIOS của máy bạn to the most current one. Bởi vì mục đích của newer version of BIOS là sửa chữa những sai sót của version cũ.

Đúng là khi flash BIOS thì phải rất là cẩn thận bởi vì nếu bạn flash một version mà chip BIOS của bạn không support thì chỉ có nước thay một con chip mới hoặc gửi cho hãng để họ flash lại cho.

Yên tâm đi. Máy chạy Vista được là chạy XP được. Chỉ cần kiếm đầy đủ drivers là OK.

Chúc thành công