Laptop Sony VAIO E Series 14P có giá bao nhiêu?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Được giới thiệu hồi đầu tháng 6 vừa qua, những model đầu tiên của dòng Vaio E 2012 từ Sony đã bắt đầu bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời hạn bán sản phẩm Ivy Bridge từ Intel nên các model này đều vẫn sử dụng chip Intel Core i Sandy Bridge mẫu Core i5 mới giới thiệu quý I năm nay. Sony Việt Nam hiện chưa công bố thời điểm bán chính hãng dòng máy này.

Phiên bản dưới đâytrang bị màn hình 14 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel, vi xử lý Intel Core i5-2450M tốc độ 2,4 GHz, bộ nhớ RAM 6 GB, ổ cứng dung lượng 750 GB tốc độ 5.400 vòng/phút, chip đồ họa Intel HD Graphics 3000. Máy sở hữu một cổng USB 3.0, cổng VGA, HDMI, USB 2.0, giắc cắm tai nghe và microphone. Giá bán tham khảo cho cấu hình này là 19,5 triệu đồng tại HanoiLab (Phố Vọng, Hà Nội).

Ấn tượng đầu tiên về Vaio E là lớp bằng nhựa trơn nhưng không bám dính vân tay. Phiên bản màu trắng ánh cùng cảm giác khi đặt tay lên giống như ngọc trai sang trọng. Sony đã khéo léo sử dụng các đường viền màu trắng cùng tông ở cạnh bên để tạo cảm giác như một cuốn sổ gập, điểm độc đáo mà hãng gần đây đã sử dụng vào dòng tablet của mình.

Vaio E 2012 có cân nặng theo thông báo là 2,3 kg, nặng hơn so với các mẫu laptop 14 inch thông thường là 2 kg nhưng máy cho cảm giác không nặng như thông số khi cầm trên tay. Phía trong với bàn phím và chiếu nghỉ tay cùng tông màu với lớp vỏ ngoài. Touchpad của máy cũng không chia thành phím chuột riêng mà sử dụng giống như các dòng MacBook của Apple.

Dưới đây là một số hình ảnh Sony Vaio E tại Việt Nam.

Vaio E mới có thiết kế hiện đại hơn hẳn dòng Vaio E 2011 với ít các chi tiết, hoa văn thừa.
Cả phần chiếu nghỉ tay bên trong và vỏ nhựa ngoài cùng tông màu nên sự thể hiện cá tính cho người sử dụng càng trở nên rõ rệt.
Thay vì lớp vỏ với vân nổi có phần "lòe loẹt" như dòng Vaio E 2011, model mới đơn giản hơn với nhựa trơn nhưng không bám dính vân tay.
Các đường nét lượn màu trắng ở cạnh máy tạo cảm giác sản phẩm trông như một cuốn sổ gập khá điệu.
Thiết kế hơi thừa một chút cho cạnh dưới để hiện thị đèn thông báo.
Bàn phím chiclet..
Các phím cũng màu trắng và phần phông chữ màu nâu mờ.
Touchpad không chia rõ ranh giới giữa phím chuột và phần cảm ứng. Đây là kiểu thiết kế giống touchpad của MacBook với cách nhấn phím chuột phải bằng cách dùng hai ngón nhấn một lúc.
Bàn phím có đèn nền.
Các phím đặc trưng của Sony Vaio phía trên cùng phím nguồn.
Cạnh trái với cổng nguồn, LAN, VGA, HDMI, khe tản nhiệt, cổng USB 3.0, giắc cắm tai nghe và microphone.
Cạnh phải với 3 cổng USB 2.0 và cổng quang.
Ổ quang ở cạnh phải.
Màn hình kích thước 14 inch.