Ổ đĩa CD và ổ đĩa DVD giống và khác nhau thế nào.. ?

Tại sao ổ CD chỉ đọc được đĩa CD còn ổ DVD lại đọc được đĩa CD và DVD..

Lương Hoàng Bách
Lương Hoàng Bách
Trả lời 11 năm trước

Bề ngoài, đĩa DVD giống như đĩa CD: có cùng đường kính 120 mm và độ dày 1.2 mm. Hai loại đĩa cùng được chế tạo bằng một loại chất dẻo như nhau, cả hai đều được phủ một lớp phản xạ mỏng trên bề mặt và một lớp bảo vệ ngoài cùng. Các hốc (pit) và các đảo (land) biểu diễn cho các mã số được đọc bằng sự phản xạ lại từ mặt đĩa của tia laser. Sự khác nhau giữa chúng xảy ra khi người ta tăng dung lượng lưu trữ của DVD bằng một số phương pháp. Trước hết các hốc được ăn lõm vào DVD đều nhỏ và khít hơn nhiều so với đĩa CD. Số lượng hốc ghi lên DVD càng nhiều, thì lượng dữ liệu có thể lưu trữ được trên đó càng lớn. Mỗi đĩa DVD thông thường có thể chứa nhiều nhất 4.7 GB trên một mặt, gấp khoảng 7 lần sức chứa của CD-ROM. Loại đĩa hai mặt chứa được 9.4 GB. Ðặc tả của DVD có xác định loại đĩa hai lớp, chứa được đến 8.5 GB mỗi lớp, nên dung lượng tổng cộng mỗi đĩa là 17 GB

Luyện Thị Hồng Anh K29 12 Sử THPT Chuyên
Luyện Thị Hồng Anh K29 12 Sử THPT Chuyên
Trả lời 4 năm trước

Sự khác nhau giữa chúng xảy ra khi người ta tăng dung lượng lưu trữ của DVD bằng một số phương pháp. Trước hết các hốc được ăn lõm vào DVD đều nhỏ và khít hơn nhiều so với đĩa CD. Số lượng hốc ghi lên DVD càng nhiều, thì lượng dữ liệu có thể lưu trữ được trên đó càng lớn. Mỗi đĩa DVD thông thường có thể chứa nhiều nhất 4.7 GB trên một mặt, gấp khoảng 7 lần sức chứa của CD-ROM. Loại đĩa hai mặt chứa được 9.4 GB. Ðặc tả của DVD có xác định loại đĩa hai lớp, chứa được đến 8.5 GB mỗi lớp, nên dung lượng tổng cộng mỗi đĩa là 17 GB

Linh
Linh
Trả lời 4 năm trước

DVD có nhiều điểm giống CD: chúng đều có đường kính 12 cm cho loại tiêu chuẩn, hay 8 cm cho loại nhỏ. Nhưng DVD có cách lưu dữ liệu khác, với cách nén dữ liệu và các lớp quang học có khả năng chứa nhiều dữ liệu hơn CD gấp 7 lần hoặc hơn thế nữa. Về cấu trúc phần mềm, DVD cũng khác CD ở chỗ chúng đều chứa hệ tập tin, gọi là UDF, một phiên bản mở rộng của tiêu chuẩn ISO 9660 cho CD chứa dữ liệu.

Sự khác nhau về thuật ngữ DVD thường được mô tả phương pháp dữ liệu được lưu trư trễn đĩa: DVD-ROM có dữ liệu chỉ có thể đọc mà không thể ghi, DVD-R và DVD+R có thể ghi một lần và sau đó có chức năng như DVD-ROM, và DVD-RAM, DVD-RW, hoặc DVD+RW chứa dữ liệu có thể xóa và ghi lại nhiều lần.

nguồn: wikipedia

Minh Hiếu
Minh Hiếu
Trả lời 4 năm trước

CD tức là đĩa chỉ có tiếng

DVD à đĩa có cả hình cả tiếng, dung lương nén lớn hơn nhiều nhé

Thảo Nguyên
Thảo Nguyên
Trả lời 3 năm trước
Sự khác biệt chính: CD và DVD tương tự nhau về thành phần và cách sử dụng, tuy nhiên DVD cung cấp dung lượng lưu trữ dữ liệu nhiều hơn so với CD. CD cũng thường được sử dụng cho các tệp âm thanh chương trình, trong khi DVD được sử dụng cho các tệp video chương trình.