Pin laptop hãng nào bền nhất

Ankhang - Siêu thị máy tính chính hãng
Ankhang - Siêu thị máy tính chính hãng
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay ngoài Macbook thì chưa có hãng laptop nào thật sự nổi lên là thương hiệu chuyên dành cho những người dùng pin lâu. Tuy nhiên, xét trên một số tiêu chí thì bạn cũng có thể chọn cho mình một chiếc laptop pin trâu như ý muốn, dựa vào nhu cầu, thương hiệu và các công nghệ cải tiến.

Cùng với một thông số cấu hình và kiểu dáng thì pin có dung lượng lớn hơn sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn. Laptop thông thường có pin 3-4 cell, laptop pin trâu thường có dung lượng pin 6 cell hoặc hơn như 8 cell hoặc 9 cell. Như vậy, nếu bạn ưu tiên một chiếc laptop nào pin dùng lâu dài thì trước tiên hãy nhắm đến số cell pin và sau là thương hiệu. Mỗi thương hiệu có điểm mạnh, điểm yếu riêng và công nghệ sử dụng cũng khác biệt.

Thông thường dòng laptop doanh nhân, laptop cao cấp thường được trang bị dung lượng pin lớn, thời lượng dùng lâu hơn do được trang bị công nghệ cao hơn, màn hình nhỏ nhắn, mỏng nhẹ cũng khiến lượng tiêu hao năng lượng thấp hơn. Thiết kế càng mỏng, nhỏ gọn sẽ càng dùng pin được lâu hơn nếu cùng dùng lượng. Pin ở máy tính nhỏ nhẹ thường không yêu cầu phải cung cấp nhiều điện cho máy tính chạy nên thời gian dùng sẽ được kéo dài.

Màn hình nhỏ khoảng 11,6 hoặc 13,3 inch sẽ tiết kiệm điện khiến pin dùng lâu hơn là dòng laptop 14 inch hoặc 15,6 inch hoặc to hơn.

Laptop cảm ứng tiêu thụ điện tốn hơn laptop thông thường

Laptop được trang bị vi xử lý onboard hoặc độ phân giải HD sẽ dùng pin lâu hơn so với cùng loại máy nhưng có thêm card rời hoặc độ phân giải cao Full HD trở lên.

Mr Linh
Mr Linh
Trả lời 6 năm trước

Pin bền do người thôi ạ a dùng gần hết pin mới sạc thì pin sẽ bền còn trâu pin thì mua loại 9cell trở lên ạ anh có thể tham khảo tại đây