Trên 20 triệu, HP ZBook 15 G3 có thích hợp cho dân kỹ thuật, đồ họa?

HP ZBook 15 G3  sở hữu cấu hình ổn nhưng không chuyên dụng hoàn toàn cho đồ họa , chất liệu chủ yếu bằng nhựa cũng như khả năng ổn định thấp. Tuy nhiên, trong tầm giá 20 triệu thì nó là sự lựa chọn không tồi để phục vụ cho công việc.

Về mặt thiết kế, mẫu laptop này lại có vẻ ngoài mềm mại và hiện đại, được làm từ các chất liệu thể hiện sự cao cấp, chắc chắn.  Chỉ phần bao quanh mà hình làm bằng nhựa để chống va đập khi xảy ra va chạm, còn lại được làm bằng kim loại.

Về hiệu năng,  model có Benchmark bằng 3DMark bài fire strike đạt 3429 điểm, chỉ lên đến  cao nhất 63 độ cho cả CPU và GPU, trong khi bài PCM8 Home đạt 3116 điểm. Chứng tỏ rằng HP đã thực sự làm rất tốt trong việc tản nhiệt

Trên thực tế, máy có thể đáp ứng tốt đồ họa 3DsMax hay render video 4K và chỉnh sửa video 4K có kèm hiệu ứng màu và link ae ở mức độ vừa phải. Việc preview ở chất lượng 100% là hoàn toàn có thể với những project nhẹ hơn như Full HD. Phiên bản này cũng khá thỏa mái đối với những phần mềm 2D như PTS, AI, AutoCad,...

Máy có sức mạnh gaming tương đối tốt với Card đồ họa M1000M thực chất mang trong mình nhân của GTX 950. Nhưng đây là dòng Quadro đã được bổ sung và nâng cấp để tối ưu khả năng đồ họa, tính toán nên nó đắt hơn khá nhiều GTX 950. Thử nghiệm chơi game Overwatch đạt khoảng 70 FPS ở setting mudium, mức độ FPS dư để có một trải nghiệm hoàn hảo tựa game fps này. Một setting đủ để có những hình ảnh đẹp của tựa game. Nhiệt độ tỏa ra chỉ khoảng 60 độ C .

Về màn hình, màn hình của HP Zbook 15 G3 là FHD 1920x108, có phủ lớp chống chói cao cấp, giúp cho việc làm việc ngoài trời dễ dàng hơn.

Về thời lượng pin, với dung lượng 90wh thì máy có thể chạy đến 5 tiếng liên tục .

Dù 20 triệu ở Việt Nam là số tiền không nhỏ những để chi cho một chiếc lap phục vụ công việc thì thực sự chưa thể đáp ứng đủ. Vậy nên, với chiếc HP Zbook 15 G3 tầm trung cho giá tiền ấy thì thực sự tốt.

 

Chưa có câu trả lời nào