Acer Aspire E5: laptop giá rẻ dành cho sinh viên?

Laptop này có mức giá khởi điểm là 599 USD tại Mỹ (tương đương 12,7 triệu đồng), nó sở hữu màn hình 14 inch độ phân giải 1366x768 pixel. Mặc dù không phải là siêu sao nhưng E5 có một vài tính năng khá hấp dẫn như vi xử lý lõi tứ Core i5-4210U, card đồ họa rời Nvidia và ổ cứng HDD 500GB.

Bàn phím của E5 không có đèn nền nên sẽ rất khó cho người dùng muốn sử dụng laptop này trong điều kiện thiếu sáng. Chúng ta không thể đánh giá thấp laptop này chỉ vì nó thiếu đèn nền bàn phím nhưng nhiều laptop trong tầm giá có cung cấp tính năng này.

Bạn có thể điều hướng chuột bằng touchpad, độ nhạy của touchpad ở mức trung bình, cử chỉ cảm ứng đa điểm hoạt động tốt nhưng không hoàn hảo, các nút chuột tích hợp mang lại cảm giác rẻ tiền. Sẽ hấp dẫn hơn nếu Acer trang bị cho E5 một touchpad với bề mặt nhám để phân biệt nó với thân máy bằng nhựa xung quanh khi đôi mắt người dùng đang bận quan sát màn hình.

Ở chế độ nhàn rỗi, E5 dường như không phát ra âm thanh nào. Khi hoạt động, các quạt tản nhiệt phát ra tiếng vo vo nhẹ nhàng, độ ồn là 34,9 dB. Tuy nhiên ở mức hiệu suất tối đa độ ồn có thể tăng lên 47 dB, gần tương đương với 48,3 dB của Inspiron 15 7000 và cao hơn một chút so với 42,1 dB của EliteBook 820. Quạt tản nhiệt làm việc rất hiệu quả và giúp thiết bị mát mẻ. Nhiệt độ khi rảnh rỗi ở xung quanh mức 31 độ C, hơi cao nhưng chấp nhận được. Nhiệt độ ngoài vỏ khi hệ thống hoạt động hết công suất là 37 độ.

Tuy nhiên, Acer E5 còn một số nhược điểm đáng thất vọng như chất lượng màn hình kém, ổ đĩa chậm và trọng lượng lớn so với kích thước. Mặc dù vậy, Acer cũng đã tăng hiệu suất chơi game, một điểm yếu điển hình của các laptop giá rẻ, bằng cách trang bị cho nó card đồ họa rời GT 820. Bất cứ ai đang tìm kiếm một laptop toàn diện ở mức giá rẻ nên chọn E5, giá trị của E5 sẽ tăng gấp đôi nếu hiệu suất chơi game là điều người dùng đang quan tâm.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào