Có cách nào để pin của Macbook sử dụng được lâu hơn không?

Pin máy tính luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của người dùng, không phân biệt loại máy tính sử dụng dù là Lenovo, Dell hay Macbook. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho người dùng Macbook một số cách kéo dài tuổi thọ cho pin máy tính của mình.

Theo dõi lượng pin sử dụng

Tính năng này được hệ điều hành MacOS tạo sẵn, người dùng chỉ cần kích hoạt và sử dụng để theo dõi xem ứng dụng, phần mềm nào đang tiêu tốn nhiều pin nhất. Để kích hoạt chế độ này, người dùng ấn vào biểu tượng pin trên thanh tùy chọn Menu Bar và theo dõi lượng pin từng ứng dụng sử dụng trong mục Using Significant Energy. Từ đó, bạn có thể giảm cường độ hoạt động hoặc thay thế các ứng dụng sử dụng nhiều pin để kéo dài tuổi thọ cho máy.

Thiết lập lại các chế độ bật, tắt của máy tính

Việc bạn bật, tắt máy tính thường xuyên hoặc sử dụng các chế độ nghỉ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến màn hình và ổ cứng của máy, từ đó khiến lượng pin thay đổi. Đầu tiên, người dùng truy cập vào trình chỉnh sửa các chế độ của pin theo những bước sau: Ấn vào biểu tượng Apple > System Preferences > Energy Saver > Battery.

Sau đó, để thiết lập thời gian máy tự động màn hình bạn lựa chọn thời gian phù hợp ở thanh Turn display off after. Để giúp ổ cứng được nghỉ ngơi, máy sẽ tự động tắt ổ cứng khi không sử dụng khi bạn chọn chế độ Put hard disk to sleep when possible. Khi dùng pin người dùng có thể giảm độ sáng cho màn hình một cách tự động với tùy chọn Slightly dim the display when on battery. Cuối cùng, khiến máy nghỉ ngơi hoàn toàn, không nhận thêm bất kỳ một thông báo nào khi trong chế độ nghỉ thì bạn bỏ chọn mục Enable power nap while on battery.

Cập nhật phần mềm

Thay vì nghĩ rằng cập nhật phần mềm sẽ khiến dung lượng của máy nặng hơn, bạn cần phải biết rằng các nhà sản xuất thường nâng cấp các bản cập nhật mới để khiến chương trình chạy mượt hơn mà lại tốn ít pin hơn.

Giảm âm lượng loa ngoài

Nghe nhạc to vừa không tốt cho màng nhĩ của bạn, vừa là một tác nhân trực tiếp khiến Macbook nhanh sụt pin hơn. Để giảm độ sử dụng của pin cho loa ngoài, bạn hãy giảm âm lượng loa ngoài ở mức vừa đủ nghe.

Ngắt kết nối với các thiết bị khác

Để duy trì kết nối với các thiết bị ngoại vi, pin máy tính của bạn sẽ phải hoạt động với công suất nhiều hơn. Vì vậy, sau khi sử dụng xong hãy ngắt kết nối của các thiết bị như smartphone, USB, thẻ nhớ để giữ cho pin máy tính được hoạt động tốt hơn.

Người dùng Macbook hãy thường xuyên cập nhật các tin tức trên trang vatgia.com để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về thiết bị của bạn cũng như các sản phẩm khác của Apple nhé!

Chưa có câu trả lời nào