Ipad và iOS 11 đã giết chết máy tính xách tay như thế nào?

iOS 11 đã được cải tiến và bổ sung các tính năng tân tiến nhất không thua kém gì một chiếc máy tính xác tay. Có thể thấy, vai trò của laptop đã không còn giá trị như trước nữa.

Có thể thấy Apple đang ngày càng thể hiện vai trò ông lớn của mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Các dòng iPad của họ ngày càng được cải tiến một cách tối tân nhất. Không những đáp ứng được nhu cầu giải trí cơ bản của con người, thế hệ tablet của Apple đang gần như hỗ trợ con người tuyệt đối trong công việc với vai trò không thua gì laptop.

Ưu điểm của iOS 11 và iPad

Khác với iPhone, màn hình iPad được trang bị với kích thước khá lớn. So với một chiếc laptop nhỏ gọn như Macbook Air, có thể thấy nó không hề thua kém. Mặt khác, nó hở hữu công nghệ Promotion với tần suất lên đến 120 Hz.Chiếc tablet này có thể tự điều chỉnh màu sắc trong các điều kiện môi trường khác nhau. Một điều “hơn đứt” laptop của chiếc iPad đó chính là sự nhỏ gọn, cơ động, dễ dàng mang theo bên mình.

Chính vì kích thước nhỏ gọn nên nó chiếm rất ít không gian làm việc. Không chỉ vậy, nó còn giúp người dùng tập trung tuyệt đối vào công việc khi màn hình chỉ có hạn vì thế bạn không thể mở quá nhiều tab một lúc. Thiết bị này còn hỗ trợ người dùng quản lí tài liệu một cách khoa học nhất. Smart Keyboard cho một giao diện như bàn phím của máy tính xách tay. Vì thế khi có việc phải đi xa, bạn hoàn toàn có thể mang theo iPad để làm việc mà không lo bị chậm tiến độ. Không chỉ vậy, bạn còn có thể dùng chuột để thao tác và chỉnh sửa ngay trên iPad của mình.

Mặt hạn chế của iOS 11 và iPad

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng nhiều tính năng của iPad không thể đạt hiệu quả tối đa như trên máy tính xách tay. Tiểu biểu là trình sửa ảnh. Rõ ràng phiên bản Adobe Photoshop trên laptop cho hiệu quả mạnh mẽ nhất.

Máy tính xách tay còn cho phép mở nhiều tab cùng một lúc. Do đó khi khối lượng công việc lớn, bạn hoàn toàn có thể thao tác một cách dễ dàng hơn. Mặt khác, các thiết bị có thể sạc pin thông qua cổng usb của laptop, do đó đây là một trong những thế mạnh của laptop so với iPad.

Một mặt hạn chế nữa của iPad chính là chi phí quá cao. Thường bạn sẽ phải mất trên dưới 900 usd cho một chiếc tablet của Apple, trong khi các mẫu laptop giá rẻ ra đời ngày một nhiều.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua laptop cá nhân, hãy tham khảo một số mặt hàng trên vatgia.com nhé:

https://www.vatgia.com/home/laptop.spvg

Chưa có câu trả lời nào