Thiết kế độc đáo từ Huawei MateBook X Pro

Có lẽ năm 2018 là năm mà Huawei chọn để gây dựng thương hiệu của mình ở tất cả các phân khúc sản phẩm. Tại MWC vừa diễn ra, Huawei đã trình làng chiếc MateBook X Pro. Đây là một bản nâng cấp mạnh mẽ của MateBook X. Hãy cùng điểm qua nhanh những chi tiết nổi bật của sản phẩm này.

Thiết kế

Điểm nhấn đáng chú ý của siêu phẩm mới ra này có lẽ là thiết kế hoàn thiện từ kim loại nguyên khối. Cùng với đó là các cạnh diamond-cut thời thượng mang đến sự sang trọng cho MateBook Pro. Giống như MacBook thì chiếc laptop này cũng có bề mặt phun cát hạn chế mồi hôi, bụi bẩn thuận tiện hơn cho người dùng. Chiếc MateBook chỉ nặng 1,33kg điểm mỏng nhất là 4,9mm và điểm dày nhất 14,6mm.

Huawei hứa hẹn đây là một siêu phẩm khi họ chắc nịch khẳng định rằng: đây là chiếc laptop đầu tiên trên thế giới được trang bị màn hình Full View chiếm tỉ lệ 91% so với thân máy. Có lẽ vì điểm nhấn này mà webcam đã được Huawei đưa xuống bàn phím tại vị trí nút F6 thay vì đưa xuống cạnh dưới màn hình như Dell. Tuy nhiên sẽ có những hạn chế nhất định khi đặt webcam tại vị trí này.

Màn hình

Đây là một điểm đáng nói của sản phẩm mới này. MateBook mang đến màn hình hiển thị 13 inch tỉ lệ 16:9, độ phân giải 3K với mặt kính Gorilla Glass chống trầy xước. Độ sáng lên đến 4450nit đáng kinh ngạc, cho nên đây sẽ là một sản phẩm có thể dùng tốt trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào.

Trackpad, âm thanh và bảo mật

Phần trackpad của MateBook X Pro được thiết kế lớn, đa dạng trong hộ trợ các cảm ứng đa điểm mang đến sự trải nghiệm tốt hơn. Nhà sản xuất cũng cho biết rằng đây là chiếc trackpad lớn nhất mà người dùng có thể tìm thấy trên chiếc laptop 14 inch.

Hai bên bàn phím là 2 dải loa song song với tổng cộng 4 loa hỗ trợ Dolby Atmos. Với hiệu ứng âm thanh này, Huawei tin rằng người dùng có thể cảm nhận được sự chân thực trong âm thanh, trải nghiệm âm thanh vòm đặc sắc cùng MateBook X Pro.

Điểm đáng chú ý cho những dòng laptop mới đó là MateBook X Pro tích hợp cảm biến vân tay bảo mật. Cảm biến này được thiết kế sẵn trên nút nguồn. Nghĩa là khi bạn ấn bật máy thì máy đã được mở khóa và khởi động, tự động đăng nhập vào trong.

Hiệu năng

MateBook K Pro sử dụng thế hệ chip thứ 8 i&-8550U của Intel mang đến hiệu năng cao hơn so với những dòng cũ. Laptop cũng hỗ trợ về thẻ nhớ, card rời, hỗ trợ đồ họa và game ở mức trung bình. Chính vì vậy mà khi kết nối với Thunderbolt 3, người dùng có thể sử dụng card ngoài lên đến GTX 1080.

Nhận xét lại thì đây là một thiết kế nổi trội, rất đáng giá từ cấu hình cho tới màn hình Full View. Tuy nhiên mức giá đưa ra lại quá cao khoảng từ 1850 USD – 2350 USD. Với mức giá này thì người dùng cũng có nhiều sự lựa chọn với mức giá hợp lý hơn. Những cũng không thể phủ nhận những “bất ngờ” mà Huawei đã mang đến cho sản phẩm của mình.

Chưa có câu trả lời nào