Bạn đã biết cách hạ hỏa cho laptop?

Dưới thời tiết nóng bức mùa hè, laptop của bạn sẽ nhanh chóng bị nóng lên trong quá trình sử dụng, dưới đây là một số cách giúp tản nhiệt cho thiết bị của bạn

Đặt laptop nơi thông thoáng

Các bạn không nên đặt laptop ở nơi không thông thoáng như chăn, đệm,… Việc đó khiến các lỗ thoát hơi cũng như quạt gió của máy tính bị bưng bít và không thể hoạt động hiệu quả.

Các bạn nên đặt thiết bị của mình ở nơi thông thoáng để không cản trở hoạt động của thiết bị tản nhiệt.

Sử dụng đế tản nhiệt

Đế tản nhiệt là phụ kiện ngoài, nó vừa không làm ảnh hưởng tới hệ thống trên laptop của bạn, lại vừa là phương pháp rẻ và mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng thiết bị.

 Tuy nhiên, việc sử dụng đế tản nhiệt cũng có một số những hạn chế như: không thuận tiện để người dùng có thể mang đi xa, việc sử dụng nguồn qua cổng usb cũng làm ảnh hưởng tới thời lượng pin của thiết bị.

Vệ sinh các bộ phận tản nhiệt

Một điều cần lưu ý nữa đó là sau một thời gian sử dụng, bạn nên mang thiết bị ra tiệm làm vệ sinh, vì bụi bẩn sẽ lấp đầy vào những khe tản nhiệt, khiến khí nóng không thể thoát ra ngoài, đó cũng là một lí do khiến laptop của bạn nóng lên.

Tự chế hệ thống tản nhiệt rời

Thời gian gần đây trên các diễn đàn công nghệ, nhiều người cũng tự nghĩ ra những biện pháp tản nhiệt cho thiết bị của mình. Để làm được việc này, các bạn cần phải tích lũy những kinh nghiệm nhất định cũng như bỏ thời gian tìm tòi để có được giải pháp tản nhiệt tối ưu nhất. Không chỉ vậy, các bạn cần nhớ một lưu ý nữa, đó là nguyên tắc tản nhiệt của laptop là “đưa khí nóng từ trong ra ngoài”.

 

 Can thiệp trực tiếp trên Window

Hầu hết các loại laptop trên thị trường hiện nay đều có cấu hình cao, rất hiếm khi bạn có thể sử dụng được hết công suất của cpu, vậy nên nếu bạn chỉ sử dụng thiết bị cho những thao tác văn phòng hoặc các ứng dụng phổ thông , vậy nên giảm xung nhịp của máy trong phần quản lí năng lượng cũng là một cách giúp làm “hạ nhiệt” cho chiếc máy tính của bạn.

Bên cạnh những ưu điểm như: làm giảm độ ồn, tránh nóng máy, tiết kiệm pin, cách này cũng có một số nhược điểm: làm giảm hiệu năng máy tính, không hiệu quả những thao tác đòi hỏi xung nhịp cao

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích trong việc sử dụng cũng như bảo quản thiết bị của mình.

 

Chưa có câu trả lời nào