Đánh giá MacBook Pro 2018

Hiện nay nhu cầu sử dụng các dòng laptop cao cấp ngày càng tăng cao. Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá chiếc MacBook Pro 2018 qua bài viết dưới đây

Về cấu hình

Phiên bản 2018 này mỏng hơn hầu hết các laptop Windows chuyên nghiệp với bộ vi xử lý mạnh mẽ. Độ mỏng của laptop đã trở thành một thứ để mang đi tranh cãi vì càng mỏng sẽ càng làm cho laptop khó khăn trong việc làm mát hơn. Nhưng không thể phủ nhận rằng, càng mỏng, càng mang theo dễ dàng thì càng tốt hơn.

Bên cạnh thay đổi nhẹ về thiết kế, phiên bản 2018 này còn có rất nhiều cải tiến từ bên trong. Nổi bật nhất chính là con chip T2 mới với khả năng điều khiển nhiều cơ chế bên trong. Con chip T2 này cho phép Apple thên vào các tính năng đặc biệt trên iOS như True Tone, tính năng này sẽ điều chỉnh độ nóng của màu sắc trên màn hình và Touch Bar phù hợp với ánh sáng xung quanh bạn. Nhưng là một người công việc chủ yếu là chỉnh sửa video và hình ảnh, thì độ chính xác màu sắc rất quan trọng nên Bohn không thể đánh giá chi tiết được sự khác biệt khi bật tính năng này nhưng anh vẫn cho biết là hoạt động khá tốt.

Với con chip T2 mới này, bạn có thể nói “Hey Siri” lớn và cô nàng trợ lý này vẫn có thể nghe được. Nhưng Siri nhìn chung vẫn chưua mấy hữu dụng trên MacBook cho lắm vì thực tế trợ lý ảo vẫn chưa được tích hợp vào tìm kiếm Spotlight trên máy tính, nếu so với laptop Windows thì Cortana tốt hơn. Sau cùng, con chip T2 này thêm vào rất nhiều bảo mật, ví dụ như có thể xử lý các tập tin mã hóa để không làm chậm nhanh chóng ổ SSD trong máy.

Dung lượng pin

Apple cũng tích hợp vào bên trong một viên pin lớn hơn, nhưng không đề cập gì đến thời lượng sử dụng nhiều hơn. Bohn cho rằng việc này khá dễ hiểu vì để có được hiệu năng mạnh hơn từ bộ vi xử lý mới và RAM nhanh hơn thì việc này hoàn toàn bình thường. Trong thử nghiệm của anh và đồng nghiệp trong việc chỉnh sửa video thì thời lượng vẫn như cũ, không khác biệt so với các phiên bản trước.

Hiệu năng

Có thể thấy nâng cấp về vi xử lý bên trong là nâng cấp lớn nhất và đáng chú ý nhất, với phiên bản mạnh nhất 15-inch, Core i9 6 lõi, 32GB RAM và 4TB SSD. Và khi Dave Lee đăng tải một video về chiếc MacBook Pro 2018 Core i9 của anh dường như gặp vấn đề nhiệt độ khiến chậm máy, thậm chí chậm hơn hẳn MacBoo Pro Core i7 bản 2017 thì phiên bản 2018 lại tiếp tục trở thành tâm điểm để đem ra bàn tán.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp

Chưa có câu trả lời nào