HP giới thiệu chiếc laptop vỏ da độc đáo

Hiện nay, nhu cầu sử dụng laptop ngày càng gia tăng. Vì vậy, nhiều dòng laptop xuất hiện đa dạng cả về mẫu mã lẫn tính năng. Hãy cùng tìm hiểu về chiếc laptop vỏ da mà HP giới thiệu qua bài viết dưới đây.

Spectre Folio là nỗ lực mới nhất của HP trong việc nâng tầm các mẫu thiết kế notebook. Spectre Folio có thiết kế thực sự trông như một tác phẩm bằng da đắt tiền, hoàn chỉnh với các đường khâu tinh tế và các đường nối vừa khít khi đóng lại. Chiếc laptop sở hữu kích thước màn hình 13,3 inch và một bàn phím kích thước đầy đủ trên một mảnh kim loại mỏng với các phần cứng của máy nằm bên dưới.

Chán nhôm và nhựa, HP giới thiệu laptop vỏ da đầu tiên trên thế giới ảnh 5

Vỏ da cũng có một chức năng đặc biệt. Đó là nó giúp thiết bị có thể biến từ laptop truyền thống thành một màn hình thẳng đứng hoặc gập xuống thành tablet, tương tự như những gì mà các ốp lưng da dành cho iPad Pro có thể làm được. HP Spectre Folio có bản lề linh hoạt hơn mặc dù có bề ngoài tương tự như những chiếc laptop truyền thống.

Folio cũng là sản phẩm laptop đầu tiên được sử dụng CPU Intel series 2 thế hệ thứ 8 mới, cho khả năng sử dụng thiết kế hoàn toàn không có quạt tản nhiệt. Chiếc laptop này được trang bị một thỏi pin khổng lồ cho thời gian sử dụng lên đến 19 giờ với bản Core i5 và hơn 17 giờ trên Core i7 với phiên bản LTE có pin sử dụng trong thời gian khoảng 14 giờ. Bàn phím trên máy là bàn phím backlit, camera trước sẽ tích hợp khả năng nhận diện khuôn mặt Windows Hello. Ngoài ra, Spectre Folio cũng hỗ trợ bút cảm ứng với 4096 lực nhấn cùng 4 loa Bang&Olufsen cho âm thanh nổi trội.

Chán nhôm và nhựa, HP giới thiệu laptop vỏ da đầu tiên trên thế giới ảnh 3

Tuy nhiên, màn ra mắt của Spectre Folio cũng nhận được ý kiến trái chiều, những người yêu động vật không hài lòng bởi lớp vỏ làm hoàn toàn bằng da thật vì vậy phải giết hại động vật mới tạo nên được lớp vỏ được coi là đẹp và sang trọng này. Theo tính toán mỗi 28,5 chiếc Spectre Folios được bán ra là phải lấy da của 1 con bò. Nếu tính theo số liệu kinh doanh của năm 2017, HP có thể bán khoảng 480.000 chiếc Spectre Folios tương đương 16.842 con bò sẽ bị giết, con số không hề nhỏ.

Người dùng có thể đặt hàng từ hôm nay và dự kiến giao hàng vào cuối tháng 10. Giá bán khởi điểm từ 1.300 USD (tương đương 30 triệu đồng) cho phiên bản Core i5 và 1.500 USD (tương đương 35 triệu đồng) cho phiên bản Core i7 hỗ trợ LTE.

Chưa có câu trả lời nào