Macbook Air 2018 có thực sự vượt trội hơn Macbook Pro 2018?

Vừa ra mắt vào cuối tháng 10, Macbook Air thế hệ mới Apple đã nhận về vô số nhận xét tích cực khi tích hợp đưowcj 4 trong 1 bao gồm thương hiệu tốt, thiết kế bắt mắt, cấu hình mạnh với một mức giá bán hợp lý. Vì vậy mà không có lí do gì các tín đồ công nghệ không thử đặt Macbook Air 2018 lên bàn cân với một người anh em khác cũng khá nổi bật như là Macbook Pro 2018. Theo bạn thì siêu phâm nào nổi bật hơn?

Thiết kế

Cả Macbook Air và Macbook Pro 2018 đều sở hữu màn hình 13inch với độ phân giải tương đối dồng đều là 2560x1600. Macbook Air 2018 nhìn chung được kế thừa những đường nét của Macbook Air cũ với phần màn hình được trau chuốt hơn để rút gọn được viền bezel tạo cho bạn cảm giác hiện đại hơn.

Tuy nhiên, Macbook Pro đắt giá hơn ở tính năng nâng cao chất lượng hiển thị đó là công nghệ True Tone cho phé màn hình có thể tự điều chỉnh ánh sáng phù hợp với môi trường xung quanh. Từ đó giúp cho hình ảnh tới mắt người dùng tự nhiên nhất.

Hiệu suất

Macbook air được trang bị chip xử lí Intel dual-core thế hệ 8 và sản phẩm này chỉ có một phiên bản duy nhất nên bạn khong thể có lựa chọn khác để nâng cấp hiệu năng. Với Macbook Pro, sử dụng chip xử lý  Intel core i5 thế hệ thứ 8. Ngoài ra, Apple cũng tặng bạn một tùy chọn chip lõi tứ core i7 dành cho người có nhu cầu sử dụng cao. Như vậy xét về hiệu suất làm việc, Macbook pro sẽ là một sự lựa chọn có phần nhỉnh hơn một chút.

Touch ID và touch bar

Các mẫu Macbook Air mới đều được trang bị touch ID giúp tiết kiệm thời gian mở khóa đáng kể so với việc lạch cạch gõ mật khẩu như trước kia. Trong khi Apple chỉ cũng cấp tính năng này cho một số phiên bản Macbook pro cao cấp nhất định.

Mặc dù sở hữu cảm biến vân tay ưu việt nhưng Macbook Air vẫn kém hơn Macbook pro do không có trải nghiệm bàn phím áo touch bar.

Pin

Theo Apple, macbook air sở hữu viên pin lớn hơn cho phép máy hoạt động liên tục 12 giờ đồng hồ trong khi macbook pro chỉ có thể hoạt động trong 10 giờ đồng hồ.

Độ mỏng và nhẹ

Macbook Air nhẹ hơn so với Macbook Pro không nhiều. Tuy nhiên điều đáng chú ý ở các dòng macbook mà người dùng quan tâm chính là độ mỏng. Thông thường, Macbook Air nổi tiếng với thiết kế siêu mỏng nhưng điều ngược lại đã xảy ra với thế hệ 2018 này. Khi mà macbook pro lại mỏng hơn macbook air 0,5mm ở phần dày nhất của 2 sản phẩm. Với độ chênh lệch cực nhỏ như thế chắc chắn bạn sẽ không thể phân biệt được bằng mắt thường.

Giá bán

Theo mức giá khởi điểm mà Apple công bố thì bản rẻ nhất của macbook air có giá 1200 USD và 2600 USD với bản cao cấp nhất. Đối với macbook pro, con số cao hơn khoảng 1300 USD với bản rẻ nhất và bản cao cấp nhất lên đến 3700 USD.

Xét về tổng thể, mỗi loại máy có ưu điểm và nhược điểm riêng. Có người sẽ quan tâm hơn về giá thành và chọn Macbook Air nhưng những người cần có hiệu suất làm việc cao sẽ chọn Macbook Pro. Còn bạn, bạn sẽ vote cho loại macbook nào vượt trội hơn?

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào