Cách xem cấu hình máy Laptop ở chế độ Màn Hình Msdos

Xin cho em hỏi có phải tất cả các máy vi tính khi chưa cài HDH Windowns thì đều chạy trên HDH MSDos ? Cách xem cấu hình Laptop trên HDH MSDos ? Xin cho em biết sự khác biệt giữa Windowns 98 và Windowns XP ? Có phải đây là 2 phiên bản của nhau ? Cái nào tốt hơn ? Em muốn mua 1 laptop mới , em có 1 cái cũ hiệu COMPAQ , có cấu hình như sau : - HDH : Windowns XP - BIOS : PhoenixBIOS 4.0 Release 6.0 - Processor : Mobile AMD Duron™ Rrocessor , MMX, 3DNow ,~1.0GHz - Memory : 240MB RAM Cấu hình như vậy là yếu hay vừa ? Máy này thuộc loại đời mới hay cũ ? Làm sao phân biệt được ? Giá 1 máy có cấu hình như vậy vào khoảng bao nhiêu ? Em cảm ơn !
LHN
LHN
Trả lời 15 năm trước
Máy cấu hình như bạn nêu thuộc "đời cũ" chắc rồi, vì hiện giờ đâu còn sản xuất nữa đâu [:D] Còn chuyện yếu hay vừa thì tuỳ thuộc mục đích sử dụng là gì, nếu chỉ đơn thuần soạn thảo văn bản, duyệt Web đọc tin thì dùng vẫn được, nâng thêm ít RAM chạy cho nhanh. Còn chuyện xem cấu hình thì người ta hay xem trong BIOS hơn (khi khởi động bấm Del hoặc F2 hoặc cái gì khác tuỳ thuộc BIOS). Cũng có thể xem trong Windows nhưng hình như có một số cách để thay đổi thông tin này để đưa ra thông tin cấu hình cao hơn so với thực tế. Ngoài ra có nhiều câu hỏi quá, bạn đặt nick là google thì tự vào google mà search đi nhé.
Khánh Anh
Khánh Anh
Trả lời 15 năm trước
Cách xem đơn giãn nhất là bạn vào bios trên Lapto có loại khi boot thì bấm phím f2 có loại thì mấm dell khi vào bios thì bạn có thể xem tất cả cấu hình của máy bên trong ! -Windowns 98 và XP thực ra nó cũng là một hệ điều hành Windowns của Microsoft sau một thời gian update cho đến nay là win xp. win 98 hỗ trợ ít hơn ,còn xp thì dĩ nhiên là hỗ trợ tốt hơn về mọi mặt từ giao diện đến driver. Tuy nhiên nếu sử dụng những máy yếu đời xưa thì nên xài win98 vì có up winXp thì chạy cũng ì ạch không ngon lành gì . -AMD thì có nhiều loại như Athlon, Sempron,Duron (CPU) cấu hình máy này cũng thuôc loại mới vì chạy con Mobile AMD chứ không phải AMD thường giá cả thì tùy theo Ram bao nhiêu? HDD bao nhiêu GB? DVD ? Card màn hình??? hiệu máy gì ??? nói chung rất nhiều thứ liên quan và tùy theo máy mới 100% hay seconhand ? vài dòng cho bạn có thêm thì sẽ cho bạn biết sau nhé !