Cách cài mới win cho laptop dell inspiron?

Hi.mình có máy laptop hiệu inspiron của dell.Mình kô biết đời máy bao nhiêu?Vì mình kô biết xem dong máy chỗ nào(ai biết chỉ cho mình cách xem luôn).Mình chỉ biết là của dell inspiron,máy mình hiện có virus spyware,nó làm máy mình cứ shutdown rồi restar hoài,kô tắt được.Muốn tắt mình phải tắt nguồn rút điện ra(bực lắm)Mình muốn các bạn cách cài lại win cho laptop,vì theo mình biết cài lại win cho laptop khác desktop.Mình kô có đĩa cài gốc của máy,chỉ có số seri của win in sau máy.Ai có kinh nghiệm chỉ cho mình với,vì trược mình có cài lại win cho laptop của ibm.Cài xong máy kô nhận card mạng,card âm thanh.Phải tìm rất mệt mới được.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn, mình cũng đang dùng Dell Inspiron nhưng con của mình là Inspiron 6000, bạn có thể xem tên ngay trên mặt máy góc trái bàn phím đấy,. nếu không có, bạn dùng phần mềm xem thông tin của máy là OK Sau khi có tên máy rồi bạn vào trang sau để tải Driver về cho máy của mình nhé http://support.dell.com/support/index.aspx...=gen&~ck=mn Sau đó vào mục Drivers and Downloads. Mình không có Driver Disk và cũng không có đĩa gốc, nhưng mình vào đó, có đầy đủ hết driver cho thiết bị phần cứng của Laptop. Chúc bạn vui vẻ.
Trả lời 15 năm trước
Mình cũng xài Dell, nhưng là Dell Vosto, mình đã táy máy cài lại hệ điều hành rất nhiều lần (mới mua nó cái XP, xài chán nên cài Víta vô chạy cho đẹp). Bạn cài lại laptop thỉ cần 1 cái đĩa win mua đâu cũng có (dĩ nhiên là đĩa lậu [:D]). Rồi, tiếp theo là bạn cần có driver để chạy các tính năng của máy từ Moderm,card wifi, card âm thanh, phím FN....nói chung là linh tinh thứ, bạn không có đĩa gốc thì lên ạmng search driver của nó ngay tại trang chủ của Dell. là www.dell.com với điều kiện là bạn phải có số serie của máy, nằm phía dưới hoặc có ghi trên cục pin, cứ tìm thấy 1 dãy vừa số vừa chữ là nó đó. Vào trang chủ của Dell,gõ số serie, bạn sẽ thấy dòng máy của bạn (nếu máy bạn là hàng thật), rồi, sau đó bạn tìm nút down load driver rùi down về, nhét vố USB hoặc cho nó ra 1 cái đĩa để sau này xài lun, rồi cứ thế mà cài thôi. Để cài lại hệ điều hành thì Laptop cũng không khác PC là mấy, khi màn hình khởi động sẽ có logo của dell, bạn chịu khó chú ý phía dưới màn hình sẽ có dòng chữ đại loại thế này "press F2 to enter Setup, press F8 to boot device...." gì gì đó,mình ko nhớ rõ, nhưng nếu bạn nhìn thấy nó bảo nhấn nút nào để reboot máy thì bạn nhấn nút đó, dòng chữ này đi khá nhanh nhé bạn, nhìn ko kịp là nó khởi động windown luôn đó. Chúc bạn thành công.