Cách khắc phục máy tính khởi động chậm?

Máy tính của em khởi động rất chậm, phải mất đến 10 phút. Khi khởi động xong máy hiện lên màu đen sau đó mới hiện màn hình, sau đó có lúc em mở file cũng lâu.

Máy em cũng cài một số phần mềm nhưng em không biết nó có ảnh hưởng gì đến quá trình khởi động của máy không. Em cũng cài phần mềm diệt virus Bkav Pro.

thu
thu
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn. Máy tính của bạn khởi động mất 10 phút thì đúng là chậm thật. Trước hết bạn xem mình có cài phần mềm gì quá nặng so với cấu hình máy tính của bạn hay không. Hoặc đôi khi có những phần mềm xung đột với nhau. Với nữa phần mềm Bkav Pro cũng là một trong những nguyên nhân làm máy khởi động chậm hơn bình thường. Ngoài ra cũng có thể máy tính của bạn bị virút, sâu máy tính mà Bkav không diệt được. Bạn nên dùng thêm một số phần mềm diệt virút khác để quét như AVG, AVAST... Bạn cũng có thể dùng ccleaner mới nhất để quét dọn hệ thống và tắt đi các chương trình chạy nền trên hệ thống máy tính. Chúc bạn sớm khắc phục được lỗi trên.

Nhân
Nhân
Trả lời 12 năm trước

Đúng như lời bạn trên tư vấn cho bạn,nhưng nếu máy bạn đã chạy hệ điều hành quá lâu rồi thì mình nghĩ nên hệ thống lại bằng cách cài hệ điều hành mới đi.Tốc độ xử lý của máy chắc chắn sẽ nhanh hơn nhiều,cài lại thì nhớ bảo lưu thông tin nhé.

Thân !

Ngo Duy Hung
Ngo Duy Hung
Trả lời 11 năm trước

chào bạn

cái bệnh này nếu muốn dễ dàng nhất là cái lại win.

còn bạn muốn tự tay làm thì có mấy bước thế này để có thể nhanh hơn đôi chút nhé( Không giám đảm bảo nhanh hơn nhiều vì nếu máy lỗi win, lỗi ram, cấu hình thấp..).Còn nếu phần cứng ổn định chỉ do phần mềm thì đảm bảo cải thiên khởi động xong trong 5 phút

Trước khi khởi động máy bạn rút cái dây mạng internet ra, đợi nó vào win bạn làm như sau, star - run - gõ lệnh: msconfig --chọn thẻ starup --chọn disnable all---apply --ok---ok. sẽ khởi động lại

Đợi khi vào win nó sẽ hiện nên một bảng, bạn tích vào ô có chứ dont show..... rùi chọn ok,

Như thế mình nghĩ máy nhanh hơn nhìu rùi đấy

bạn muốn tiếp tục nữa thì có thể cài đặt phần mêm dọn rác và tối ưu regiter có tênccleaner.Muốn biết cách sử dụng thì bạn cắm dây mạng vào sau đó lên google tìm kiếm nhé.

chúc bạn thành công