Màn hình LCD còn mới mà bị gợn sóng khi rê chuột qua lại (giống như tivi bị nhiễu sóng vậy)

chào các Pro IT! Màn hình LCD còn mới mà bị gợn sóng khi rê chuột qua lại (giống như tivi bị nhiễu sóng vậy) càng thấy rõ hơn nếu màu nền là màu sẫm. Nối màn hình này với các mày khác thì không có hiện tượng trên.Máy mình bị gì vậy các bạn, giúp mình vơi!
Nguyễn Trương Đức
Nguyễn Trương Đức
Trả lời 15 năm trước
Bạn thử đưa đĩa Driver vào rồi cài lại card màn hình xem sao.Có thể do card màn của máy này có vấn đề. Cũng có thể bạn thử đặt màn hình ra chỗ khác xem thế nào,có thể do điện hoặc nhiễm từ.
Chita
Chita
Trả lời 15 năm trước
Nguyên lý của LCD không có tia âm cực nên không bị ảnh hưởng bởi từ trường như CRT, LCD không bị nhiễu khi để gần các vật có từ tính như Loa hay ổn áp. Vì thế theo mình bạn nên kiểm tra lại 3 cái sau: - Cáp nối màn và cạc hình, lỏng hoặc bẩn thì cũng dễ bị gợn sóng - Cài lại driver cho cạc hình. - Màn LCD dùng với card Onboard thường bị lỗi này, bạn thử thay con card rời là sẽ ổn. Lý do là tín hiệu từ VGA onboard (đời <= G915) có thể yếu hơn VGA rời nên bị như vậy. Cùng là cổng DSUB nhưng cắm VGA Onboard thì thường thấy lỗi vậy, còn cắm bên VGA rời thì không bị. Mình nghiêng về phương án cáp nối màn hình hoặc card màn hình. Bạn thử kiểm tra xem: Cắm lại cáp nối màn hình Nếu máy tính của bác đang dùng phần card onboard thì bác nên cắm Card màn hình rời thì hiện tượng trên sẽ hết . Nếu máy tính bác đang dùng Card màn hình rời thì nên thay thế bằng một Card màn hình khác . Khi thay card màn hình, bác không cần chỉnh lại độ phân giải màn hình cũng như tần số mành làm gì, cứ dùng độ phân giải do nhà sản xuất khuyến cáo ( Native Resolution). Không nên dùng độ phân giải thấp hơn khuyến cáo vì lúc đó chất lượng hình không được đẹp Thế nhé! Chúc bạn thành công!