Giúp em lựa chọn loa nghe nhạc khoảng 2-5 triệu.Em sử dụng đầu DVD có cần phải có thêm ampli không?

Em định sắm bộ loa nghe nhạc, nhạc thể loại đồng quê và nhạc nhẹ thôi. Nhưng không biết phải săm loại gì? Em cung cấp một số thông tin để nhờ các bác giúp đỡ. - Em sử dụng đầu DVD, em đang thắc mắc là có cần phải có thêm ampli không? Loại nào mà cắm trực tiếp vào đầu DVD mà không cần sử dụng ampli thì tốt. - Tầm tiền từ khoảng 2-5 triệu - Phòng nhà em rộng khoảng 12,13m2 (4x3m), cao khoảng 3,5m Nhờ các bác chỉ giáo.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Nếu bác muốn nghe nhạc với dàn âm thanh gọn nhẹ, đẹp, đa năng...thì không nên sắm loa rời làm gì! Vì giá thành gộp chung cho 1 bộ này gồm: 2 loa con(ít nhất là 2), 1 sub, 1 Ampli receiver, DVD(cái này bác có rùi nhưng nghe nhạc có chuẩn hay không thì tùy thuộc vào tính đồng bộ của mấy thứ trên nữa), dây loa cao cấp...Vậy nên e khuyên bác trong tầm tiền đó, sắm nguyên dàn Phillip hoặc Creative 5.1(gồm đầu đọc đĩa và hệ thống loa), giá cả dao động từ 5-7tr đồng. Bác có thể đến các cửa hàng điện máy hoặc siêu thị hi-end là tìm đc ngay. Chúc bác sắm đc bộ dàn vừa ý!
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Em cũng nghĩ như bác betiteo, quan trọng nhất là sự đồng bộ. Thông thường, em thấy mọi người hay mua rời từng thứ (Loa, Ampli, DVD đầu lọc hay gì gì đó...) về rồi ráp lại. Đó là do tư duy hồi xưa, hồi đó giá cả khá đắt đối với một cái DVD (trước đó còn là đầu Video cơ!). Cho nên tư duy người tiêu dùng họ sẽ mua từng thứ trước, có tiền sắm dần dần (tất nhiên là trừ người có tiền). Em không có kiến thức gì nhiều về loa (nhưng cảm nhận về âm thanh của em cũng không tồi). Hoặc tiết kiệm (bác chủ nói đã có đầu DVD - nhưng giờ đầu DVD chả có nhiu tiền) thì mua thêm loa BOSE (thương hiệu tầm trung em tin tưởng), rồi mua thêm đầu ampli, chứ em chưa thấy ai cắm thẳng vào DVD, mà nếu có cắm thì em nghĩ âm thanh không chuẩn, không hay. Hoặc chơi luôn dàn đồng bộ như tư vấn khá hay của bác cenchom. Bác chủ nghe nhạc gì cũng vậy, âm thanh hay thì nhạc sẽ hay, (trừ phi bác thiên về nghe chuyên nghiệp của một loại nào đó - nó sẽ cần các thiết bị âm thanh chuyên dụng), còn thông thường, vậy là ổn. Chúc mua được dàn như ý, thưởng thức âm thanh. Thân.
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Anh có các lựa chọn sau: 1. Kết nối DVD vào TV: Nghe nhạc bằng loa TV (lựa chọn này là không tốn tiền vì anh đã có sẵn). 2. Kết nối DVD -> bộ loa vi tính có tích hợp sẵn Amply -> TV. Bộ loa tích hợp sẵn Amply có bán rất nhiều tại các siêu thị Kim khí điện máy, giá thành vừa phải. Anh có thể tới xem và nghe thử vì mỗi bộ loa có chất âm khác nhau, khi đi nhớ mang theo một đĩa nhạc anh hay nghe để test. 3. Nếu anh ở TP.HCM anh có thể tới Chợ Nhật Tảo có một cửa hàng chuyên bán bộ dàn Sony "bỏ mẫu" mới tinh 100% giá tầm trên 2 triệu dưới 3 triệu. Chức năng all in one, âm thanh trung bình khá. 4. Mua một amply + bộ loa Made in Viet Nam chất lượng cao về nghe cũng khá. Giới thiệu với anh một địa chỉ đáng tin cậy, đơn vị vừa mới nhận Huy chương Lao động hạng II. Địa chỉ tham khảo: [url=http://arirang.com.vn/]http://arirang.com.vn/[/url] (xem phần sản phẩm). Khi mua nhờ chuyên viên kỹ thuật tư vấn cho, nhớ nói rõ diện tích phòng. Phòng nhỏ mua loa nhỏ, đừng mua loa công suất lớn nghe không hay