Mê nhạc trữ tình thì nên chọn mua loa nào?

Bạn là fan của nhạc trữ tình và đang muốn tìm mua loa phát huy được hết những âm thanh trữ tình, sâu lắng và ngọt ngào? Bài viết này sẽ mách bạn các chọn loa nghe nhạc trữ tình thật hay.

Nguồn phát chính là điều đầu tiên mà bạn nên quan tâm đến. Thể loại nhạc vàng không đòi hỏi độc hi tiết cao mà cần sự hòa quyện ở dải trung trầm cho nên những thiết bị đầu đọc đắt tiền với những công nghệ hiện đại nhất chưa chắc đã phát huy hết cái hay của nhạc vàng.

1 số đầu đọc thế hệ cũ mà bạn có thể tham khảo là Marantz CD 94, CD95, CD16 hoặc Sony R1-R3, và bộ đọc cơ của Philips.

Quan tâm thứ 2 đó là nên chọn loa cổ hay loa đời mới. Loa cổ thường dễ tái hiện âm thanh trữ tình nhưng loa đời mới lại có được chất âm phù hợp. 2 dòng loa cổ được ca tụng nhiều nhất là Acoustic Research của Mỹ và Celestion của Anh. Lấy ví dụ về Celestion, do mang đặc trưng của loa Anh nên loa này có chất giọng rất sang, nồng nàn và say đắm, nghe Bolero thì thăng hoa cực kỳ.

Tuy nhiên không phải lúc nào cũng chọn được loa cổ loại tốt, bạn có thể tham khảo cả loa hiện đại. Tốc độ, âm hình cùng các thông số của loa hiện đại thực sự rất tốt. 1 số dòng loa hiện đại có thể đáp ứng tốt khả năng truyền tải nhạc Bolero là Tannoy, Triange, Reference 3A hoặc Totem.

Nếu đã sở hữu được cặp loa ưng ý thì cũng nên đầu tư thêm cả đĩa xịn để được trải nghiệm âm thanh tốt hơn. Chúc các fan nhạc Bolero luôn nghe nhạc hay sau bài viết này

Chưa có câu trả lời nào