Làm sao để lựa chọn dải âm thanh phù hợp để bố trí loa?

Khi bạn là chủ một quán bar, quán cà phê, phòng nghe nhạc hoặc chỉ đơn giản là người thường xuyên tổ chức các sự kiện như đám cưới thì việc đầu tư những dàn âm thanh tốt vẫn luôn là một ưu tiên đầu tiên. Tuy nhiên để lựa chọn được dàn âm thanh phù hợp để bố trí loa chắc chắn không phải dễ dàng với người không chuyên, vậy hãy cùng khám phá bí quyết để lựa chọn phù hợp nhé.

Sự kiện đám cưới, tiệc tùng

Với những sự kiện như vậy đa phần hướng đến nhạc sống vui tươi nên dàn âm thanh nên có dải âm phù hợp. Một dàn âm thanh với dải âm thấp để nổi bật giọng người hát nhưng vẫn đảm bảo độ sâu và bass treble rõ ràng để người nghe dễ phân biệt.

Quán bar

Đây rõ ràng là nơi âm nhạc mạnh lên ngôi, những bản nhạc cuồng nhiệt, ADM xuyên đêm,… tất cả đều cần một dải âm thanh có đệm chất và mạnh mẽ, bass có khả năng tạo nhịp khuấy động cả không gian cùng rung lên theo nhịp nhạc nhưng cũng không quá chát tai để mọi người vẫn có thể giao tiếp với nhau. Tiêu chuẩn này rõ ràng khiến nhiều người khá khó khi lựa chọn, đòi hỏi kiến thức về lĩnh vực này đủ sâu cùng với thời gian đầu tư để hoàn thiện dàn thiết bị, tất nhiên không có sự đầu tư nào là vô ích.

Quán cà phê, gia đình

Một không gian lãng đãng nhẹ nhàng sẽ phù hợp với một dải âm trường sâu lắng và ở mức trung tính, cân bằng được mọi yếu tố để tạo nên những bản nhạc hay và người nghe tận hưởng hết từng chi tiết của âm nhạc.

Hy vọng với những gợi ý trên đây đã giúp bạn có những định hướng lựa chọn dải âm phù hợp với mục đích sử dụng dàn âm thanh của mình, tham khảo thêm các sản phẩm trên vatgia.com để lựa chọn được những thiết bị tốt và phù hợp nhất nhé, chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào