Có nên mua loa thay thế cho dàn âm thanh 5.1?

Ngày nay, các gia đình rất hay sắm thêm những bộ loa hoặc dàn âm thanh để hát karaoke những lúc gia đình quây quần hay đơn giản chỉ để xả stress. Vậy chúng ta nên chọn mua loa hay dàn âm thanh 5.1? Bài viết này sẽ cho các bạn một vài gợi ý nhé! 

 1. Thế nào là dàn âm thanh 5.1? 

Dàn âm thanh 5.1 là dàn máy bao gồm 1 đầu đĩa và 6 loa: 
     -Loa trung tâm:  Là 1 loa chỉ phát ra những âm thanh chính của nội dung đang cần phát ( âm chính của bài hát, lời thoại của nhân vật,..)
     - Loa trước: 2 loa phát âm được đặt bên trái và phải cùng với loa trung tâm tạo thành phần âm cơ bản của nội dung bạn đang muốn nghe.
     - Loa vòng: 2 loa này được đặt ở phía sau người xem để phát ra các âm phụ như tiếng vỗ tay, reo hò của khán giả.
     - Loa siêu trầm: Còn gọi là loa Sub, chuyên phát ra tiếng bass. 




Với thiết kế như vậy, dàn loa 5.1 bao gồm 5 loa chính và 1 loa trầm nên sẽ phát ra âm thanh trên 6 kênh. Đây là dàn loa đáp ứng rất tốt nhu cầu nghe nhạc, xem phim như ngoài rạp hay thậm chí hát karaoke. 

2. Thế nào là loa Bluetooth?

Đây là loại loa tiêu thụ rất ít năng lượng và không cần sử dụng năng lượng bên ngoài để chạy loa mà có thể dùng pin khô AA.



Loa Bluetooth có tính di động rất cao, bạn có thể mang theo một cặp loa nhỏ đi bất cứ đâu, tận hưởng không gian âm nhạc ở bất kì nơi nào mà không cần lo lắng vấn đề lỉnh kỉnh dây nối, giắc cắm và không cần cài đặt thêm phần mềm trung gian hay đĩa driver vào máy tính, điện thoại. Loa Bluetooth thích hợp cho những buổi tụ tập ngoài trời hay đi dạo với bạn bè. 


Hi vọng với những ý kiến ở trên, bạn sẽ đưa ra được lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng của mình. 

Chưa có câu trả lời nào