Những điều quan trọng chúng ta thường bỏ qua khi chọn mua Loa không dây

Loa không dây là những vật dụng không thể thiếu đối với đa số mọi người hiện nay, đặc biệt là những người đam mê âm nhạc, vì độ tiện lợi của nó. Tuy nhiên, có một khó khăn chính là có quá nhiều chủng loại, mẫu mã làm người tiêu dùng thấy hoang mang khi lựa chọn. Hãy cùng xem những yếu tố sau để có thể chọn được loa không dây tốt nhé.


Kích thước và hình dáng

Khi mua loa, bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng của mình. Ví dụ, nếu muốn dùng cho phòng thu âm, bạn sẽ cần một chiếc loa to; còn với những bữa tiệc nhỏ, thì nên chọn loa tầm trung để phù hợp với không gian bữa tiệc. Loa không dây cầm tay sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những người cần cho mục đích giải trí cá nhân.

Ngoài ra, cũng nên chú trọng tới các tính năng khác như khả năng chống điều kiện thời tiết xấu, chống va đập, ...

Pin sạc hay nguồn điện?
Nếu chọn mẫu loa sử dụng nguồn điện, loa sẽ bị ràng buộc với vị trí cắm điện, thường chỉ phù hợp với loa cỡ lớn. Nếu bạn muốn sử dụng linh hoạt loa không dây, bạn nên chọn mẫu loa sử dụng pin, nhất là các dòng có thời lượng pin cao để có thể thoải mái dùng mà không sợ bị gián đoạn.


Khả năng kết nối với nguồn phát

Loa không dây được trang bị các kiểu kết nối (WiFi, Bluetooth hay Airplay) để nhờ đó 2 thiết bị có thể nhận biết nhau và loa có thể truy cập vào những bài nhạc trong smartphone người dùng.
Bluetooth
Sử dụng bluetooth là cách nhanh nhất và tiện lợi nhất để có thể kết nối 2 thiết bị với nhau. Hiện nay, khoảng cách Bluetooth có thể hoạt động đã lên tới 100m, tuy nhiên, loa sử dụng trong nhà thì lại chỉ hoạt động được trong phạm vi tầm 10m mà thôi.


Wifi
Nếu loa của bạn được trang bị cổng ethernet hoặc tích hợp wifi, thì bạn chỉ cắm nó vào mạng wifi của nhà mình và sử dụng luôn. Tuy nhiên, đây là dòng đắt tiền, chưa phổ biến lắm, nhưng nó lại mang đến chất lượng âm thanh rất đỉnh.


Airplay
Đây là kiểu kết nối riêng của Apple, chỉ dành cho hệ điều hành iOS mà thôi. Airplay có thể được lồng vào wifi gia đình, do đó, các thiết bị iPhone, iPad, iPod,... và loa không dây cùng nằm trên 1 mạng thì có thể sử dụng dễ dàng rồi.


Tuy nhiên, quá trình thiết lập Airplay hơi khó khăn và phức tạp, do đó, nó không phổ biến như Bluetooth.


Loa đa phòng
Nếu mỗi phòng trong nhà bạn được trang bị một 1 loa không dây thì bạn sẽ có thể tạo ra một mạng lưới âm thanh đa phòng vô cùng thú vị, hiện đại. Khi tất cả các loa cùng hoạt động, bạn có thể nghe thấy những bài hát mình yêu thích ở khắp ngôi nhà một cách phong phú, đa dạng.

Tóm lại, việc lựa chọn cho mình một chiếc loa không dây cần để ý tới nhiều yếu tố khá quan trọng, hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ chọn được cho mình một mẫu loa vừa ý.

Chưa có câu trả lời nào