Bạn đã biết gì về loa sub?

Loa sub là thiết bị không thể thiếu trong dàn âm thanh, nó có nhiệm vụ tái tạo những âm thanh ở tần số thấp hay còn gọi là những tiếng bass. Trong một dàn loa hay loa vi tính thì chắc chắn sẽ không thể thiếu được một chiếc loa sub chất lượng, hãy cùng đi tìm hiểu loa sub là gì và tác dụng của loa sub qua bài viết dưới đây nhé!

Loa sub là gì?

Hình ảnh có liên quan

Loa sub có tên đầy đủ là loa subwoofer, tiếng việt là loa siêu trầm. Loa sub được sử dụng với nhiệm vụ giúp tái tạo những âm thanh ở tần số thấp hay còn gọi là những tiếng bass, có tần số từ 20-200Hz để giúp tạo ra những hiệu ứng âm thanh mạnh mẽ hơn cho những nhu cầu cần thiết.

Tác dụng của loa sub

Loa sub tạo ra các tần số âm thanh tiếng bass. Với sự phổ biến của hệ thống âm thanh sử dụng trong gia đình đặc biệt là các loa chịu trách nhiệm các kênh tiếng khác nhau,  việc sử dụng loa tái tạo tiếng bass khi chúng ta xem phim là điều khá cần thiết. Mặc dù những loa sub trong hệ thống âm thanh gia đình không lớn như ngoài rạp, nhưng âm thanh cũng đủ để "rock" căn nhà bạn, hoặc làm hàng xóm nhức đầu.

Phân loại loa sub

Kết quả hình ảnh cho Loa sub

Dựa trên tiêu chí tích hợp công suất sẵn trên loa, thì loa sub được chia làm 2 loại: Loa sub active và loa sub passive

Loa sub active được thiết kế với việc tích hợp sẵn amply cùng với loa, bạn chỉ việc đưa tín hiệu âm thanh trực tiếp tới loa sub là có thể sử dụng, không cần thiết phải sử dụng qua amply hay một thiết bị nào khác nữa.

Loa sub passive đó là các loại loa sub được sử dụng như một chiếc loa bình thường trong hệ thống âm thanh, đó là cần phải có ampli để cung cấp công suất cho loa sub, công suất đủ lớn thì tiếng bass mới có thể ra tròn và chắc, âm thanh có độ sâu

Dựa vào thiết kế, thì loa sub được chia làm 3 loại: Loa sub liền hộp, loa sub có lỗ và loa sub đẳng áp

Loa sub đẳng áp: Loại  loa sub được thiết kế với 2 loa thành phần bên nhau đấu đầu vào nhau. Các sóng âm khi đó sẽ va chạm lẫn nhau trong một không gian rất nhỏ, cộng hưởng để tạo nên những tiếng bass cực mạnh.

Loa sub liền hộp: Loại loa sub này sở hữu thiết kế như một chiếc loa thùng chúng ta thường gặp, nguyên khối hộp kín và chỉ có một đường tiếng để âm thanh thoát ra ngoài.

Loa sub có lỗ: Kiểu thiết kế này tương đối phổ biến với những loại loa sub hiện có trên thị trường, với một lỗ nhỏ ở dưới đường tiếng. Thiết kế kiểu này giúp cho loa sub có thể trình diễn được những nốt thấp hơn, tạo được hiệu ứng âm thanh lan tỏa, giúp người nghe có cảm giác hay hơn.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào