Lựa chọn loa thanh hay dàn âm thanh 5.1 cho mùa Tết này?

Cuối năm và Tết nguyên đán là thời điểm gia đình cùng nhau sum vầy, cùng nhau thưởng thức các chương trình giải trí hay nghe nhạc xuân. Để đáp ứng nhu cầu đó, nhiều gia đình đã lựa chọn mua thêm cho mình những chiếc loa hay dàn âm thanh để hỗ trợ cho chiếc tivi nhà mình. Vậy nên lựa chọn loa hay dàn âm thanh 5.1 để phù hợp hơn. Cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây để có được lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Dàn âm thanh 5.1

Kết quả hình ảnh cho dàn âm thanh 5.1

Dàn máy hay dàn âm thanh 5.1 là một bộ thiết bị âm thanh bao gồm 1 đầu máy và 6 loa đi kèm. Với 6 loa đi kèm, chúng ta sẽ có 1 loa trung tâm, 2 loa trước, 2 loa vòm và 1 loa siêu trầm. Sở hữu số lượng loa lớn nên dàn âm thanh 5.1 sẽ phát ra âm thanh lên đến 5 kênh, với công suất trung bình từ 500-2000W.

Dàn âm thanh 5.1 còn được gọi với cái tên là dàn âm thanh tất cả trong một. Vậy nên nó sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu từ xem phim, nghe nhạc đến chơi game, cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Một số dàn còn có thể hát karaoke.

Dàn âm thanh 5.1 sẽ phát huy được tối đa chất lượng khi bạn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về nguồn nhạc, phim, và có cách sắp xếp loa sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên lựa chọn dàn âm thanh 5.1 để hát karaoke thì chưa thể sánh bằng dàn âm thanh chuyên nghiệp

Loa thanh

Kết quả hình ảnh cho loa thanh

Loa thanh được gọi là soundbar, khác với dàn âm thanh 5.1. Loại này không có đầu máy, không có loa vòm, chỉ bao gồm 1 loa thanh dạng dài và 1 loa siêu trầm đi kèm tùy theo model.

Bên trong loa thanh được thiết kế với việc tích hợp nhiều loa nhỏ để phát ra những âm thanh chính của nội dung xem, công suất phổ biến từ 500W trở xuống.

Nếu như dàn âm thanh 5.1 có trang bị loa vòm thì loa thanh lại không có loại loa này. Chính vì điều đó mà các hãng thường trang bị công nghệ âm thanh vòm ảo giả lập đa chiều, nhờ vậy mang lại cho bạn cảm giác như âm thanh đang phát ra từ nhiều hướng.

Nên chọn loại nào?

Kết quả hình ảnh cho dàn âm thanh 5.1

Nếu gia đình bạn có nhu cầu đa dạng, từ xem phim đến nghe nhạc, chơi game, mở CD, DVD… thì chắc chắn nên lựa chọn dàn âm thanh 5.1 bởi nó có đầy đủ nguồn phát âm thanh 5.1, mang đến trải nghiệm âm thanh như xem phim tại rạp. Bên cạnh đó, nhà bạn rộng rãi, có nhiều không gian để bố trí loa.

Nếu bạn muốn mua một thiết bị gọn nhẹ, có tính cơ động cao, dễ di chuyển, dễ kết nối thì loa thanh sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cho bạn. Nhu cầu của bạn đơn giản, mua loa chủ yếu để nghe nhạc, không gian nhà vừa và nhỏ

Trên đây là những thông tin loa thanh và dàn âm thanh 5.1. Hy vọng bạn có thể cân nhắc để lựa chọn được sản phẩm phù hợp và đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của gia đình mình.

Chưa có câu trả lời nào