KEF LSX - Dàn âm thanh không dây cho trải nghiệm âm thanh tuyệt vời

KEF-nhà sản xuất nổi tiếng Anh Quốc, vừa chính thức tung ra thị trường phiên bản thu nhỏ của cặp loa bookshelf danh tiếng LS 50 Wireless và ngay lập tức được các chuyên gia công nghệ và âm thanh hết lời ca ngợi. Phiên bản loa mới này của hãng có tên là LSX, và giữ được toàn bộ nét tinh túy của “đàn anh” nhưng kích thước gọn gàng và giá bán dễ chịu hơn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về chiếc loa này nhé.

Hình thức

Thiết kế của LSX khá giống với LS 50 Wireless, tuy nhiên vì được thiết kế bởi designer Michael Young nên đã tạo cho sản phẩm nhiều sự khác biệt đáng kể. Thay vì sử dụng MDF như thông thường thì hãng sử dụng chất liệu plastic cho phần vỏ thùng. Chính điều này đã giúp thu nhỏ đáng kể kích thước của loa một cách dễ dàng hơn.

Michael Young cũng giúp LSX ra mắt với 5 gam màu vô cùng đẹp bao gồm nâu sẫm, đen, xanh dương, xanh ô-liu và trắng ngà, trong đó, 4 gam màu đầu tiên còn được bọc một lớp vải bố chịu lực rất sang trọng đến từ thương hiệu dệt may hàng đầu Đan Mạch là Kvadrat.

Kích thước loa của LSX cho phép bạn đặt lao ngay trên bàn làm việc, trên giá sách. Chiếc loa này phù hợp với những không gian từ 10-30 mét vuông như phòng ngủ hay phòng khách chung cư cỡ vừa và nhỏ.

Kết nối

Với bluetooth 4.2 chuẩn aptX, đó là nhạc lossless chất lượng CD. Còn đối với TIDAL, dịch vụ nghe nhạc online tốt nhất thế giới hiện nay, nên dùng wi-fi (2.4GHz/5GHz) để được hỗ trợ đầy đủ nhất. Bản cập nhật tháng 11 vừa qua đã thêm cả kết nối trực tiếp với một dịch vụ nghe nhạc online lừng danh khác là Spotify. Loa cũng đã sẵn sàng cho kết nối AirPlay 2 – sẽ ra mắt vào tháng 1/2019.

Kết nối vật lý nằm bên ngoài loa Master cho phép người dùng kết nối với các nguồn phát như CDP/DVD/blu-ray qua cổng optical hoặc RCA 3,5mm. Các cổng kết nối khá đa dạng với cổng DLNA và cổng USB Type-B dành cho máy tính.

Công suất, tính năng

Giống như các loa LS 50 Wireless hay X300A, LSX sử dụng cặp loa hai đường tiếng. Chiếc loa sử dụng kết cấu trục Uni-Q, độc quyền của KEF, với một củ treble dome nhôm (aluminium) 19mm đặt ở chính giữa củ mid/bass với phần màng loa làm từ hợp kim nhôm/magiê 10cm.

Mỗi loa của thiết bị này đều được tích hợp một cặp ampli công suất chạy mạch D, đánh riêng rẽ củ mid/bass với 70watt và củ treble với 30watt. Như vậy,công suất 100watt/kênh là khá lớn so với vóc dáng “hạt tiêu”của LXS.

Nếu bạn muốn sử dụng được hết tất cả các tính năng “ẩn” của LSX nên cài đặt hai ứng dụng miễn phí là KEF Stream và KEF Control dành cho các hệ điều hành. Chúng hoạt động độc lập và dễ dàng chuyển qua lại chỉ bằng một cái gạt tay. Nếu như KEF dành cho phần truyền dẫn âm thanh trực tuyến thì KEF Control dùng để điều khiển các chức năng cơ bản và thực hiện nhiều tác vụ khác thiết lập chế độ âm thanh phù hợp phòng nghe, tinh chỉnh DSP, nâng cấp phần mềm…

Chất âm

Dàn âm thanh không dây KEF gây kinh ngạc với khả năng tái tạo sân khấu ba chiều chính xác, bất kể khi nó được đặt ở giữa hay đặt sát tường. Khoảng cách giữa hai lao dao động trong khoảng 1m đến 2,5m là hợp lý nhất.

Dải trung của loa không thiên về mộc mạc mà hơi ngọt ngào. Do vậy, khi nghe các giọng nữ hay tiếng piano thực sự quyến rũ đến bất ngờ. Với nguồn âm 24bit cũng được LSX phát huy tốt, giúp người nghe cảm nhận rõ ràng độ chi tiết, dày đặc của âm thanh. Đặc biệt với âm thanh của các loại đàn dây, nhất là tiếng violin, độ bay bổng là thứ có thể hình dung ra được. Đây là điều hầu như không thấy được trong các bộ dàn stereo ngang giá.

Đẹp mắt, gọn gàng cùng chất lượng âm thanh xuất sắc, KEF LSX là lựa chọn hợp lý cho cả nhu cầu nghe nhìn. Bạn không cần loay hoay tìm kiếm đồ phối ghép phù hợp, không cần đủ loại dây phức tạp mà chỉ cần kê đúng chỗ, cắm điện chơi nhạc từ điện thoại hay máy tính bảng, cả thiên đường âm nhạc đã ngay trước mặt bạn.

 

 

Chưa có câu trả lời nào