Đánh giá chất lượng tai nghe chơi game Razer Megalodon 7.1 ?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Tai nghe chơi game hỗ trợ âm thanh 7.1

Với card âm thanh tích hợp và cổng kết nối USB, Razer Megalodon mang tới cho game thủ chất lượng âm thanh vòm sống động đầy sức mạnh.

Cùng mang nhãn hiệu Razer, cùng có ngoại hình giống hệt nhau, nhưng Razer Megalodon không phải là mẫu tai nghe đa năng có thể đáp ứng nhiều nhu cầu giải trí như Carcharias. Razer Megalodon với khả năng trình diễn âm thanh vòm 7.1 là mẫu tai nghe chỉ dành riêng cho nhu cầu chơi game chuyên nghiệp.

hfjsà
Razer Megalodon. Ảnh: Cnet.

Về ngoại hình, tai nghe Razer Carcharias và Megalodon như hai người anh em sinh đôi. Như đàn em Carcharias, Megalodon cũng được phủ hoàn toàn một lớp sơn đen và không hề có thêm bất kỳ màu sắc nào khác. Hai chụp tai có hình dáng tròn, lớn trong khi vành chụp lên đầu rộng và có thêm một lớp lót mềm bên dưới, giúp người nghe thoải mái sử dụng trong thời gian dài. Trái ngược với vẻ ngoài hầm hố, Megalodon có trọng lượng khá nhẹ. Còn lại, nằm gọn gàng bên tai trái là một micro tích hợp, có dạng thanh và có thể điều chỉnh tối đa tới 270 độ,

Tuy nhiên, giữa Carcharias và Megalodon cũng có một số khác biệt về thiết kế. Đầu tiên, trong khi sử dụng tai nghe, bạn sẽ thấy các logo nằm ở hai bên chụp tai có thể phát ra ánh sáng xanh, làm nổi bật biểu tượng của hãng, còn đối với Carcharias, chúng hoàn toàn không phát sáng.

Megalodon tuy thiết kế hầm hố nhưng lại có trọng lượng khá nhẹ. Ảnh: Cnet.

Tiếp theo, Razer cũng thay đổi thiết kế ở các bộ phận dây dẫn, bộ điều khiển trên dây và cả giắc kết nối tín hiệu. Bộ điều khiển đơn giản của Carcharias được thay bằng một hộp điều khiển lớn, có khả năng hiển thị bằng đèn LED và kèm nhiều chức năng hơn. Điều khiển có các nút chính bao gồm Mic Mute, Mic Sense, Mic Level, nút điều khiển trung tâm và nút Mealstrom. Tất cả khi được kích hoạt đều phát ra ánh sáng xanh.

Ngoài ra, do tự trang bị một card âm thanh rời nằm ngay trong bộ điều khiển nên Megalodon sử dụng giắc kết nối USB thay cho hai giắc 3.5 mm. Đầu nối USB được Razer mạ vàng kèm một bộ lọc nhiễu. Dây dẫn có chiều dài lên tới 3 m và được bọc vải giúp cho các game thủ thỏa sức chiến đấu mà không lo vướng víu như với các tai nghe thông thường.

So sánh thiết kế của tai nghe âm thanh vòm 7.1, Razer Megalodon và Razer Carcharias

Để có thể đáp ứng được yêu cầu âm thanh đầy sức mạnh, Razer trang bị cho tai nghe của mình hệ thống âm thanh vòm giả lập lên tới 7.1 kênh. Việc sở hữu riêng một card âm thanh 7.1 tích hợp, Megalodon cho phép người dùng tận hưởng âm thanh vòm đa kênh mà không cần phải để ý đến việc máy tính của mình có trang bị card âm thanh hay không.

Hệ thống xử lý Razer Maelstrom Audio Engine trên tai nghe cho phép nó tự động nhận biết nguồn âm thanh 2.0 hoặc nguồn âm thanh đa kênh để sử dụng đúng chế độ phát. Thêm nữa, người dùng cũng có thể tự thay đổi chế độ âm thanh bằng nút bấm Maelstrom nằm trên bộ điều khiển để chuyển qua lại giữa 2.0 và 7.1 .

Thử nghiệm với các game có hiệu ứng âm thanh vòm sống động như Burnout Paradise, Need for Speed Undercover, thật sự không điều gì đáng phải chê trách ở Megalodon. Ấn tượng đầu tiên nằm ở phần bass mạnh mẽ và dữ dội, âm thanh của các cuộc đua đường phố trở nên nóng bỏng và sôi động hơn rất nhiều. Trong khi đó, hiệu ứng âm thanh vòm đa kênh làm người chơi luôn cảm thấy mình đang ở trong một cuộc đua đường phố thực sự, với các đối thủ đang gầm rú xung quanh chứ không đơn giản chỉ là chơi game nữa. Bạn có thể cảm nhận được tiếng gầm rú từ động cơ chiếc xe đang đuổi theo bạn, tiếng cọ xát dữ dội của chiếc xe đang so kè bên phải của mình hay tiếng động đập mạnh từ vụ va chạm bất ngờ. Sự sôi động của âm thanh, các tiếng động mạnh mẽ, chân thực... mà game thủ cần thì Megalodon đều có thể tái tạo.

Nếu chưa vừa ý với những gì mà mình đang nghe hay muốn chìm trong âm thanh mạnh hơn nữa. Bạn có thể tự điều chỉnh tất cả các thông số của từng kênh âm thanh riêng. Bấm lần lượt nút chính giữa điều khiển, người dùng có thể điều chỉnh âm lượng bass, âm lượng của các kênh trước, kênh hai bên, hay kênh âm thanh phía sau.

Ánh sáng xanh
Tai nghe và bộ điều khiển của Razer Megalodon có hệ thống đèn LED phát sáng trong khi sử dụng.

Chuyển sang tựa game bắn súng Counter Strike Online, tựa game có thể kiểm chứng được đầy đủ tính năng của một tai nghe chơi game chuyên nghiệp. Ngoài việc thể hiện chính xác, rõ ràng các tiếng động trong game như tiếng súng, tiếng bước chân hay tiếng nổ..., một điểm cần lưu ý nữa chính là khả năng hoạt động trơn tru của micro tích hợp và tai nghe. Chất lượng các cuộc đàm thoại liên lạc được thực hiện trong khi chơi game là tương đối lớn và trong trẻo.

Cũng như Carcharias, microphone của Megalodon còn có thể hoạt động tốt với các chương trình trò chuyện trực tuyến như Skype và Yahoo... Và tương tự như việc thay đổi hiệu quả trình diễn âm thanh vòm, người dùng có thể tự điều chỉnh âm lượng thu vào của micro thông qua nút bấm "Mic Level" nằm trên điều khiển. Còn với nút bấm "Mic Sens", Megalodon cho phép điều chỉnh mức độ lọc tạp âm và chống ồn của thiết bị.

Sử dụng duy nhất kết nối USB, hỗ trợ âm thanh vòm 7.1 và card âm thanh giả lập tích họp, có chất lượng âm thanh sử dụng trong việc chơi game hoàn hảo, Razer Megalodon với giá bán tham khảo187 USD (hơn 3,5 triệu đồng tại Loa.com.vn) xứng đáng là mẫu tai nghe chuyên nghiệp dành riêng cho nhu cầu chơi game.

(Theo sohoa)

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Chưa thật sự hay lắm

Tôi không phải là người mê chơi Game nhưng tôi mê xem phim HD nhưng do điều kiện sống trong ký túc xá (ở nước ngoài) nên không thể đầu tư dàn âm thanh còm mà phải sử dụng Headphone. Tôi đã thử qua một số lại headphone 5.1 và 7.1 như Logitech G35 7.1, Razer Megalodon và ROCCAT Kave. Trong 3 loại headphone này thì ROCCAT KAVE tuy chỉ là headphone 5.1 nhưng lại cho âm thanh vòm tốt nhất, người nghe không có cảm giác bị "trễ" do ROCCAT KAVE nó không giả lập mà sử dụng 1 hệ thống gồm 6 loa, cũng với sound card tích hợp trong bộ phận điều chình và profile chế độ. Đồng thời giá ROCCAT KAVE cũng mềm hơn chỉ tầm 120$ nhưng tiếc là ở VN hiện nay chưa bán. Tôi có nghe nói tới 1 loại Headphone khác là Psyko 5.1 nhưng chưa có điều kiện để thử ...

( Trần Hải Âu )