Đánh giá Sennheiser HD 218 giá tốt, chất lượng ổn?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Âm bass mạnh mẽ, kiểu dáng gọn và cảm giác thoải mái khi sử dụng là những điểm mạnh ở mẫu tai nghe HD 218 của Sennheiser.

Sennheiser HD 218 hiện có giá bán 890.000 đồng.
Sennheiser HD 218 hiện có giá bán 890.000 đồng.

Sennheiser HD 218 là mẫu tai nghe tầm trung của hãng sản xuất âm thanh nổi tiếng tới từ Đức. Đây là mẫu tai nghe được đánh giá là có chất lượng âm thanh nhỉnh hơn nhiều đối thủ cùng tầm giá. Kiểu dáng gọn nhẹ, kích thước vừa của HD 218 cũng mang đến cho người dùng cảm giác sử dụng êm ái trong thời gian dài, dù là một mẫu tai nghe chụp đầu Closed Headphone.

Tai nghe được thiết kế với giắc 3,5 mm, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng di động, máy nghe nhạc, iPhone hay iPad, máy tính xách tay.

Hiện tại, Sennheiser HD 218 được bán chính thức tại VN với mức giá 890.000 đồng, thông qua nhà phân phối SV House.

Đánh giá chung.

Đập hộp' tai nghe Sennheiser HD 218
Ưu điểm
- Thiết kế nhẹ, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng
- Âm bass thể hiện mạnh mẽ, chắc với tính năng Dynamic Bass Sound
- Thể hiện âm nhạc hoàn hảo so với mức giá tầm trung
- Ốp tai thiết kế linh hoạt có khả năng chống ồn và giữ âm tốt
Nhược điểm
- Chất liệu nhựa
- Thiết kế đơn giản, không thể gấp gọn để mang di chuyển
- Âm lượng không đủ lớn
Sennheiser HD 218 với hộp đựng bằng nhựa trong, đơn giản.
Mặt sau là các thông số kỹ thuật và thông tin giới thiệu về sản phẩm.
HD 218 đặt gọn gàng bên trong, không có bất kỳ phụ kiện nào kèm thêm nào như bao hay túi đựng.
Tai nghe của Sennheiser sử dụng kiểu chụp đầu dạng Closed Headphone, âm thanh sẽ bị hạn chế phát ra ngoài khi sử dụng.
Ốp tai thiết kế cỡ vừa, làm từ nhựa...
... với một viền giả kim loại sáng bóng.
Chụp tai bên trong thiết kế phẳng và không có đường viền bao quanh tai.
Bộ khung chụp đầu có kích thước không quá lớn, bên dưới có đệm mút trong khi toàn bộ được làm từ nhựa.
Giắc tai nghe 3,5 mm với dây cáp được bọc cao su mềm có khả năng chống rối.

Sennheiser HD 218 hiện có giá 890.000 đồng.

Sennheiser được biết đến như là một nhà sản xuất các sản phẩm âm thanh có chất lượng tốt nhất hiện nay và đương nhiên HD 218 cũng không nằm ngoài quy luật đó, dù đây chỉ là một tai nghe tầm trung trên thị trường và có mức giá thuộc hàng thấp nhất của Sennheiser. HD 218 cũng khiến người dùng cảm nhận được việc chất lượng không thể đánh giá được từ ngoại hình.

Thiết kế

Tai nghe Sennheiser HD 218.
Sennheiser HD 218 là kiểu tai nghe chụp đầu Closed Headphone.

HD 218 là mẫu tai nghe dạng chụp trên đầu nhưng lại có thiết kế khá nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ. Toàn bộ khung và phần chụp tai được làm từ nhựa với tông màu tối. Bộ khung nhựa chụp đầu làm có màu đen nhám, kích thước vừa lớn ở giữa và thu gọn về hai tai. Bên dưới có thêm một lớp đệm lớp để giữ tai nghe chắc chắn trên đầu và êm ái khi sử dụng. Giống như nhiều mẫu tai nghe dạng chụp khác, Sennheiser vẫn cho phép người dùng điều chỉnh độ rộng mở của tai nghe này bằng việc kéo trượt vành chụp đầu.

Tạo thêm cảm giác êm ái cho người sử dụng, hai ốp tai được thiết kế với bộ khung linh hoạt, cho phép hơi gập mở vào trong hoặc ra ngoài. Tuy nhiên, người dùng không thể bẻ gập phần chụp tai và gập gọn lại giống nnhư ở một số tai nghe dòng Travel khác của Sennheiser.

Cũng là mẫu tai nghe chụp đầu dạng Closed Headphones như HD418, H428 hay HD438 nhưng HD 218 lại có dáng phần ốp cỡ vừa và không hề có viền bọc bao quanh tai. Nhờ vậy dù sử dụng khá lâu nhưng người dùng vẫn không cảm thấy nóng tai hay khó chịu. Trong khi đó, âm thanh từ tai nghe vẫn không hề bị lọt ra môi trường bên ngoài và gây ảnh hưởng đến những người bên cạnh.

Giắc tai nghe 3,5 mm với dây cáp bọc cao su chống rối.
Giắc tai nghe 3,5 mm với dây cáp bọc cao su chống rối.

Sennheiser trang bị cho tai nghe của mình giắc tai nghe tiêu chuẩn 3,5 mm với đầu giắc nhựa lớn, dạng trụ đứng. Dây cáp dài cỡ 1,3 m, sử dụng chất liệu cao su mềm có khả năng chống rối tốt và nhưng điểm trừ là không tích hợp nút điều khiển nhạc. Kích cỡ chiều dài khiến nhu cầu sử dụng của HD 218 thích hợp với điện thoại di động, máy nghe nhạc hoặc laptop chứ khó có thể sử dụng với TV, dàn máy hay máy tính cá nhân.

Về tổng thể thiết kế, Sennheiser HD 218 không tạo được cảm giác thích thú khi có kiểu dáng đơn giản, sử dụng chất liệu nhựa khiến mất đi vẻ cao cấp, hiện đại của thương hiệu. Tuy nhiên, điểm cộng ở mẫu tai nghe này lại là cảm giác rất thoải mái trong khi sử dụng mặc dù là dòng tai nghe dạng chụp Closed Headphones.

Khả năng trình diễn âm nhạc

Cùng với việc tạo cảm giác thoải mái trong khi sử dụng, điểm cộng ở HD 218 là việc có chất lượng âm thanh rất ổn so với mức giá tầm trung của mình. Nếu đã sử dụng quen những mẫu tai nghe có giá tiền dưới 1 triệu đồng, bạn sẽ cảm thấy HD 218 có chất lượng âm thanh nhỉnh hơn hẳn các sản phẩm tầm trung khác.

Sennheiser với tính năng tăng cường âm bass.
Sennheiser với tính năng tăng cường âm bass.

Ấn tượng đầu tiên là ở việc thể hiện tiếng bass. Với bản Hotel California do Yao Si Ting trình bày, đoạn nhạc dạo đầu thể hiện từ HD 218 sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú, mê mẩn với bài hát này hơn. Phần âm bass thể hiện khá chắc nịch, mềm chứ không rè hay ù ù. Trong khi đó, phần giọng hát của Yao Si Ting vẫn giữ được sự chi tiết, rành mạch. Các âm cao nhẹ nhàng, sáng tạo cảm giác dễ chịu. Nhìn chung, phần thể hiện âm thanh của HD 218 được đánh giá là hoàn hảo ở mức giá 890.000 đồng, phù hợp với gu nhạc nhẹ nhàng như Pop, Jazz hay Ballad nhưng hạn chế với nhạc sôi động, mạnh mẽ như Dance, Rock...

Tuy vậy, không phải là không có những khuyết điểm về ở khả năng thể hiện âm nhạc của HD 218. Vấn đề chính nằm ở âm lượng ở mẫu tai nghe Closed Headphones này. Hạn chế thực sự việc âm thanh phát ra môi trường xung quanh nhưng âm lượng của tai nghe lại khiến cho người nghe cảm thấy không thực sự đã.

Hiếm khi nào người dùng thử bật âm lượng ở chiếc iPhone của mình lên mức lớn nhưng khi kết hợp với Sennheiser HD 218, âm lượng thường xuyên phải để ở mức trên 80% để có thể thưởng thức nhạc thoải mái.

Tuy nhiên, đấy là trong trường hợp môi trường yên lặng như nơi làm việc, tại gia đình còn nếu như sử dụng ở không gian ồn ào như bến tàu, nhà ga, mức âm lượng lớn nhất với HD 218 có lẽ cũng không đủ. Ngay cả với máy tính, việc âm lượng không đủ lớn của mẫu tai nghe này cũng diễn ra.

Có khả năng thể hiện âm thanh chi tiết, rõ ràng nhưng phần thể hiện không gian nhạc ở HD 218 lại không cao, đi kèm với việc thiếu đi khả năng trình diễn hiệu ứng âm thanh vòm. Mẫu tai nghe tầm trung của Sennheiser sẽ chỉ thích hợp với nhu cầu sử dụng để nghe nhạc thay vì đáp ứng cả sở thích xem phim của các tín đồ dùng di động.