Âm thanh qua tai nghe HTC U Ultra có chất lượng không?

HTC U Ultra cho phép giải mã tốt các loại nhạc 24bit nhưng khi mở các file DSD (chuẩn âm thanh số cao nhất hiện nay) thì lại không chạy được. Như vậy, HTC U Ultra thua kém những chiếc điện thoại của LG như V10, V20 và hay chiếc Samsung S8 mới ra về mặt này.

Do không có phụ kiện giắc chuyển chính hãng HTC nên người viết không thể sử dụng các loại tai nghe tham chiếu khác để đánh giá chất âm của sản phẩm một cách đầy đủ cũng như so sánh với những điện thoại khác mà chỉ có thể sử dụng chiếc tai nghe đi kèm theo sản phẩm. Nhìn chung cả combo này cho chất tiếng thiên tối, dày và hướng đến đối tượng là người yêu thích dải âm trầm (bass).

Tiếng bass trong "We don't talk anymore" (Charlie Puth) đánh mạnh, có lượng nhiều và hướng sự chú ý của người nghe đến dải âm đó. Dải bass tương đối chậm rãi. Cùng theo xu hướng của dải bass, chúng ta có dải mid khá dày và mượt. Tiếng hát của Blake Shelton trong "Came Here To Forget "ấm, mượt và truyền cảm tốt, nhẹ nhàng không có các điểm gai góc. Treb là dải âm hiền hoà, phải nói là lượng treb không được đầy đủ, thiếu độ cao và thiếu đi cái sắc của dải âm. Dải treb và phần high-mid là những gì mà combo này chưa tới, tạo ra cảm giác thiếu độ chi tiết và làm cho âm trường hơi bí.

Nhìn chung phần trình diễn qua cổng USB Type C của HTC U Ultra không gây nhiều ấn tượng. Với loại cổng này, về lý thuyết vẫn có thể xuất âm thanh analog ra tai nghe. Nhưng theo suy đoán của người viết, HTC có lẽ đã chọn cách cho âm thanh đi ra ở dạng kỹ thuật số digital hoàn toàn. Như vậy, chất lượng âm thanh sẽ phụ thuộc hầu hết vào bộ phận DAC + AMP tích hợp sẵn trên tai nghe. Chúng ta cũng có thể thấy rõ ràng chân cắm Type C của chiếc tai nghe đi kèm có kích thước khá lớn nên nhiều khả năng là chứa mạnh DAC ở trong.

Còn nếu muốn nghe nhạc qua tai nghe 3.5mm, bạn sẽ phải lên website HTC Mỹ để đặt mua chiếc giắc chuyển đổi USB Type C – 3.5mm giá 11,99 USD. Nếu không, bạn sẽ phải sử dụng chiếc tai nghe đi kèm của nhà sản xuất có chất lượng ở mức vừa phải và thiên nhiều về dải bass. Để thuận tiện nhất trong việc nghe nhạc với chiếc HTC này, chúng tôi cho rằng bạn nên sắm cho mình một chiếc tai nghe Bluetooth tốt, có hỗ trợ truyền tải không dây chất lượng cao apt-X HD. Mẫu HTC U Ultra có hỗ trợ công nghệ này nên chất lượng âm thanh không dây cũng ở mức khá tốt dù chưa thể so sánh với đường truyền có dây.

 

 

Chưa có câu trả lời nào