Có nên lựa chọn tai nghe không dây cho trẻ?

Chúng ta phải khẳng định rằng tai nghe không dây nhỏ gọn đã giúp ích rất nhiều cho nhu cầu giải trí cũng như công việc của người lớn. Tuy nhiên nếu lựa chọn cho trẻ nhỏ liệu có tốt hay không? Đây cũng là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm. Cùng đi tìm hiểu câu trả lời với bài viết dưới đây

Cấu tạo cơ bản của các sản phẩm tai nghe không dây nhỏ gọn

Tai nghe không dây nhỏ gọn có thiết kế đẹp mắt theo nhiều thương hiệu khác nhau. Một số sản phẩm có sự sáng tạo về nguyên liệu thiết kế, tạo sự âm tai cho người sử dụng. Chẳng hạn, một số dòng của sony có thiết kế kết hợp 3 loại nguyên liệu: kim loại, da với nhựa, tạo nên nét độc đáo cho sản phẩm.

Tai nghe thường cho phép bạn thực hiện các cuộc đàm thoại, nghe nhạc trong khoảng 10m. Một đặc điểm khác là bạn cần phải nạp năng lượng cho sản phẩm khi phát hiện tai nghe của bạn hết điện. Dung lượng pin trung bình của tai nghe có thể cao hoặc thấp tùy theo sản phẩm mà bạn lựa chọn.

Có nên lựa chọn tai nghe không dây nhỏ gọn cho trẻ?

Theo một số chuyên gia, khi lựa chọn tai nghe bluetooth cho trẻ, bạn chỉ nên tìm những sản phẩm có mức cường âm khoảng 70dB. Nhiều người cho rằng mức âm thanh này quá nhỏ. Tuy nhiên, đây là mức âm thanh an toàn nhất cho con của bạn.

Trong giai đoạn này, con của bạn còn khá nhỏ nên vữa chưa có sự phát triển toàn diện về cơ thể. Với sản phẩm có mức âm quá lớn, các bé chịu ảnh hưởng rất năng nề, sử dụng thời gian dài có thể gây ra điếc. Ngoài ra, con của bạn cũng chưa có nhiều ý thức đối với việc điều chỉnh tăng giảm âm như thế nào là phù hợp.

Khi chọn tai nghe cho trẻ, bạn nên chú ý đọc thông số kỹ thuật của sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những loại sản phẩm có nhiều màu sắc, hoa văn cho con của bạn. Nguyên liệu làm tai nghe cũng nên được chú trọng. Bạn nên chọn loại nào mà các bé đeo thoải mái nhất, không gây khó chịu trong thời gian dài.

Một lời khuyên khác dành cho bạn: khi cho con sử dụng tai nghe, bạn nên quản lý thời gian sử dụng của con, không nên vượt quá 2 giờ đồng hồ, để tránh ảnh hưởng đến thính lực của con bạn trong tương lai.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bậc phụ huynh câu trả lời thích hợp nhất!

Chưa có câu trả lời nào