Đánh giá ASUS ZenBeam Go E1Z: máy chiếu di động tích hợp sạc dự phòng.  

Với một mức giá hấp dẫn dự kiến chỉ 8 triệu đồng nhưng ASUS ZenBeam Go E1Z là  một chiếc máy chiếu di dộng với thiết kế nhỏ nhắn có khả năng làm sạc dự phòng. Đây là một sản phẩm rất phù hợp với những bạn yêu thích tiện dụng mà vẫn muốn thưởng thức các chương trình qua màn hình lớn. Bên cạnh đó dung lượng pin dự phòng mà nó mang lại lên tới 6400 mAh.

Sản phẩm này của ASUS thật ra đã được ra mắt từ khá lâu nhưng phải đến gần đây thì hãng mới đư ẩ kế hoạch đưa vào Việt Nam. Và theo những thông tin liên quan thì mức giá dự kiến cho một sản phẩm máy chiếu nhỏ gọn này là 8 triệu đồng.

Có thể thấy ưu điểm rõ nhất của ASU Zenbeam Go E1Z đó chính là thiết kế nhỏ gọn chỉ có trọng lượng ở mức 307g. Nhưng sản phẩm vẫn tạo cho người dùng cảm giác chắcc chắc và yên tâm nhờ thiết kế nhôm nguyên khối. Ngoài ra ASUS cũng tích hợp khả năng kết nối dễ dàng để sản phẩm có thể kết hợp với laptop Windows và cả điện thoại hệ điều hành Android, hai thiết bị mà có nhiều người sử dụng. Với thiết kế được tối giản tuyệt đối kèm theo phần ôm cong mềm mại ở phía hông máy kèm theo tông màu vàng ngà vì vậy sản phẩm mang lại một nét sang trọng vô cùng hút mắt.

Thiết kế ASUS Zenbeam Go E1Z

Ống kính máy chiếu được bảo vệ bởi một lớp nắp trượt. ZenBeam được chạy công nghệ máy chiếu DLP kết hợp với đèn LED, tuy nhiên sản phẩm có độ sáng tương đối khiêm tốn chỉ 150 lumen. Bạn vẫn yên tâm bởi sản phẩm có độ sáng tương phản cao nên phần ánh sáng vẫn được đảm bảo đủ tốt. Một trong những ưu điểm của chiếc máy chiếu nhỏ gọn này là tuổi thọ tối đa lên đến 30.000 giờ mà vẫn không cần bảo dưỡng như các sản phẩm máy chiếu thông thường.

Bánh xe chỉnh lấy nét cũng được cũng thiết kế bằng kim loại, nhỏ và vừa tay tích hợp phía bên hông sản phẩm. Khi điều chỉnh thì phản hồi đánh giá tốt, không quá cứng và cũng không lỏng.

Phần mặt lưng trơn được in logo hãng ASUS và có hai đèn báo hiệu nhỏ được để gọn một góc.

Ở phía dưới chân của ZenBeam có tích hợp nhiều khả năng khác nhau như 1 cổng USB-A, 1 jack cắm tai nghe, 2 cổng micro-USB (một cái để kết nối với điện thoại/PC và 1 cái để sạc) và kèm một nút nguồn/chuyển chế độ ảnh. Bên cạnh đó còn thêm bộ loa với công suất 2W và được trang bị thêm công nghệ Sonic Master.

Nếu bạn muốn dử dụng chiếu thì phần sau có thêm 4 chân nhỏ làm từ cao su để có thể cố định trong quá trình chiếu và thêm một ren để bạn có thể gắn Zenbeam lên Tripod.

Hai bên hông thiết kế các lỗ tản nhiệt chạy dài và nhỏ dần tạo sự lạ mắt.

Cách sử dụng AUS Zenbeam Go E1Z

Cách cùng sản phẩm rất đơn giản. Để bật máy chiếu bạn giữ nút nguồn trong vòng 5s thì nó sẽ khởi động. Nếu chưa kết nối tương thích máy sẽ tự động chiếu hướng dẫn, còn nếu là dùng PC thì có thể thực hiện thao tác theo Display Presenter. Còn nếu bạn kết nối điện thoại thì bạn phải cần tải về máy hai ứng dụng là Displaylink Presenter và thêm Zeabeam App. Tuy nhiên bạn cũng có thể tìm trên Play Store hoặc quét mã QR để downlink trực tiếp.

Bạn dùng dây cáp kèm theo để kết nối giữa PC hoặc điện thoại với máy chiếu. Hãng cũng kèm theo yêu cầu là phải chuyển USB-C, để ZenBeam tương thích với mọi dòng laptop hay điện thoại đời mới.

Chẳng hạn nếu bạn dùng chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android, thì dây cắm vào thì sẽ hiện lên những thông báo. Sau khi mà bạn đã thực hiện tất cả các nội dung điện thoại hay PC sẽ được phát ra với kích thước lớn hơn.

Số liệu kỹ thuật ASUS Zenbeam GO E1Z

Trình chiếu hiện thị: chip DLP 0.2 inch.

Đèn chiếu: R/G/B LED.

Dòng đời sản phẩm: 30.000 giờ.

Độ tương phản: 3500:1.

Tỉ lệ ống kính chiếu: 1.4.

Công suất loa: 2W.

Dung lượng Pin: 6.400mAh – 5 giờ chiếu sáng với độ sáng 50 lumen.

Kích thước: 110x29x83 mm

Độ phân giải hình ảnh: 845x480

Đánh giá tổng thể thì chiếc máy chiếu ASUS Xenbeam Go E1Z này là một sản phẩm tiện lợi phù hợp với một số hoàn cảnh như nếu bạn muốn đưa đi du lịch, tiệc tùng,... mà không muốn mang vác lỉnh kỉnh. Ngoài ra đây là một thiết bị có khả năng để cứu nạn nhờ chế độ sáng SOS và kiêm luôn khả năng sạc dự phòng rất tiện lợi. Nếu bạn thấy chiếc máy chiếu này phù hợp với mong muốn bản thân thì hãy chờ mua ngay một sản phẩm nhé.

Chưa có câu trả lời nào