Nên mua tivi SAMSUNG HAY TOSHIBA?

hiện tại mình đang có nhu cầu mua đồ điện gia dụng trong nhà. hôm khi lên trung tâm thì thấy có mấy chiếc tivi rất ưng ý, nhưng mình nghĩ nên lên đây hỏi các pro cho chính xác. hiện tại mình đang phân vân mấy con này:

1. Samsung seri 5 LA46D550: chiếc này nhìn bên ngoài khá mỏng, kiểu giáng thì đẹp hơn mấy chiếc kia. giá cũng tương đối nhẹ hơn.

2. Toshiba XL700: nhìn bề ngoài có vẻ khá dày hơn Samsung, nhưng theo như mình thấy thì tốc độ can hình và hình hảnh nét hơn, âm thanh cũng tốt hơn. giá cao hơn chút đỉnh.

trong 2 chiếc tivi này, mình khọng biết chọn chiếc nào, thất khó chọn. 

và hiện tại mình cũng có nhu cầu định mua những món sau, các bác tư vấn nhé: tủ lạnh toshiba GR-R19VUP. 1 chiếc máy giặt LG ( mình quên tên rồi), nhưng nghe mấy anh chị nói LG ko bền, nhanh hổng. mong các Pro giúp mình lựa chọn với. mình mong các bác nói thiệt tình chứ ko vì mình xài hãng này mà cũng muốn người khác xài theo mình. hiện tại mình đang ở Vũng tàu, các bác biết chỗ nào bán giá hợp lý thì giúp mình luôn. mình có thể lên sài gòn cũng được, miễn là giá hợp lý và bảo hành OK.

thanks nhiều.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Mình xin góp ý với câu hỏi của bạn như sau:

Theo mình thì mua Sony và Samsung là tốt nhất. LCD Sam sung và Sony đã nghiên cứu và phát triển từ rất sớm, do đó mình nghĩ sẽ có nhiều ưu điểm hơn các hãng khác.

Còn tùy thuộc vào tiền bạn có và nhu cầu sử dụng, nhà mình đang dùng Samsung mình thấy chất lương tốt, xem rất nét.

Nói chung là nên mua của hai hãng này,chất lượng tương đương nhau mà.Nhà mình thì dùng samsung từ 15 năm nay rồi. Ông già vẫn thích samsung lắm.

Chúc bạn mua được sp như ý.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Em thấy bọn bán hàng bán mấy cái Samsung hay LG thì tất nhiên là ít ăn hơn mấy hãng nhập như Philips hay Toshiba, nên ra hàng họ tìm cách bán mấy cái hàng nhập cũng là đúng. Mặt khác mua LG hay Samsung thì bảo hành bảo tỏi dễ, chứ mua mấy cái kia thì hỏng hóc cũng hơi kinh, nhỡ đâu nó toi thì lại lằng nhằng với mấy ông bán hàng ăn sổi ở Việt Nam.

Có người nói mấy ông bán hàng cố ý chỉnh để mấy TV đắt tiền kia hơn hẳn mấy hàng bình dân Samsung và LG là không đúng. Em cũng là đứa không phải là newbie lắm, đến tận nơi chỉnh TV theo thông số Default, thì rõ ràng là chất lượng của LG và Samsung thua xa mấy con Toshiba hay Philips. Cái này có thể thấy rõ ràng, khi xem 1 tờ báo lướt qua, các tivi đắt tiền nhìn rõ từng chữ trên báo, còn tivi rẻ hơn thì mờ tịt, đấy là sự thể hiện rõ ràng nhất của thông số "thời gian đáp ứng" mà mấy hãng hay thông báo.

Vì vậy theo em để dung hoà được 2 yếu tố: chất lượng và bảo hành thì chỉ có TV Sonỵ. Vì LCD của Sony thì chất lượng khỏi phải nói, nhà máy Sony lại ở Việt Nam nên bảo hành tận nhà máy, cũng dễ dàng.