Làm sao biết TV là hàng trưng bày hay mới nguyên?

Đi vòng quanh các CH điện máy em thấy các TV trưng bày đều được mở gần như 8 giờ/ ngày mà chẳng bao giờ thấy họ bán hàng gọi là " hàng trưng bày"!? Vậy có khi nào mình mua phải loại TV như vậy hay không? nếu vẫn phải mua loại hàng như vậy với giá hàng mới thì có hợp lý không? Có cách nào kiểm tra số giờ hoạt động của TV không? nếu tính nhà sx test trước khi xuất xưởng luôn thì số giờ hoạt động bao nhiêu là hợp lý? Số giờ hoạt động này có thể bị reset lại không? Các bác thông cảm cho em nhà quê "thắc mắc không biết hỏi ai"
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Bác đã mua TV mới bao giờ chưa và có để ý không, nếu là TV mới thì khi người ta mang đến nhà, yêu cầu thùng các tông phải còn nguyên tem, không có dấu hiệu bị bóc ra. Khi bóc hộp ra tất cả mọi giấy tờ phải còn nguyên vẹn, nilon bảo vệ màn hình phải còn nguyên, và TV phải cực sạch và đặc biệt có mùi thơm đặc trưng của hàng mới. Mình chỉ biết có vậy, mời các pro vào bổ xung thêm.
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Điện thoại thì có Life Timer, gần như không reset được trừ khi chạy lại phần mềm. Tivi có ontime chứ nó không có Life timer, vì chẳng có thiết bị đt nào hẹn trước được ngày die. ontime có thể reset được. Vấn đề kiểm định bằng mũi thì miễn bàn. Cảm quan ban đầu tương đối quan trọng trong việc chọn đồ. Hãy xem các kẽ, khe xem có bụi hoặc vết trầy xước, độ dơ các nút, xem TV có phải là lần đầu tiên được bật( không chứa sẵn các kênh mà phải dò) lỗi dead pixel, hở sáng vvv
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi, tin tưởng người bán là chính, chứ 1 khi nó đã cố tình gian dối rồi, thì người tiêu dùng khó biết được. 1 cách nữa, theo tôi nghĩ, đó là xem giấy bảo hành (nhưng với điều kiện là TV phải sx ở vn), thường nếu có bảo hành của hãng thì trên đó có ghi s/n, ngày bán hàng ỏ xuất xưởng gì đó, mình sẽ dễ kiểm tra hơn. Còn nếu hàng NK, thì chịu.
Linh
Linh
Trả lời 4 năm trước

thực ra cũng rất khó để kiểm tra điều này, cách tốt nhất là kiểm tra ti vi thật kỹ khi nhận đượcc hàng xem có bị bụi bẩn hay vết trầy xước gì không?

Thao Nguyen
Thao Nguyen
Trả lời 4 năm trước

bạn xem xét kỹ màn hình xem có bị xước không, để ý thùng phải còn nguyên tem ko có dấu hiệu bị bóc ra