Amply và Cục đẩy Class I là gì? Chất lượng có tốt không?

Hiện nay khi mà đời sống ngày càng trở nên hiện đại hơn thì đời sống con người cũng được cải thiện đáng kể. Nhờ đó mà các nhu cầu giải trí cũng tăng cao hơn và trở thành động lực phát triển rất lớn đối với các thiết bị âm thanh. Việc sở hữu một dàn âm thanh chất lượng và đầy đủ tiện nghi sẽ giúp gia đình bạn có những giây phút thật sự thoải mái, sảng khoái và đầy thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Và nếu vậy thì chắc chắn việc sở hữu một trợ thủ đắc lực như Amply và Cục đẩy Class I là điều không thể thiếu! Ngay sau đây, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về thiết bị này!

1. Ưu điểm

Trước hết chúng ta cần phải biết cục đẩy Class-I là gì thì mới có thể đưa ra quyết định thật chính xác và đúng đắn. Thực tế thì đây  là Bộ khuếch đại cân bằng hiện tại kết hợp với công nghệ tiên tiến, được cấp bằng sáng chế của Crown cho ra công suất cao hơn hơn so với bộ khuếch đại khác, nhưng lại ít chất thải hơn. Chính điều này đã giúp cho cục đẩy Class-I được ưa chuộng và đánh giá cao hơn hẳn trên thị trường. 

Ưu điểm lớn nhất khi sử dụng cục đẩy Class-I chính là khả năng xử lý tải loa cho ra phản ứng một cách dễ dàng và mượt mà, bằng cách tái sử dụng năng lượng được trả về từ loa thay vì tiêu tan nó như nhiệt hoặc buộc amp vào giới hạn dòng điện sớm. Đặc điểm này có nghĩa là bộ khuếch đại Class-I sẽ có khả năng chạy tốt hơn và dài hơn, đặc biệt là ở các trở kháng thấp hơn. Ngoài ra thì khi sử dụng cục đẩy Class-I, người dùng còn được sở hữu một bộ khuếch đại với âm thanh công nghệ hạng I tuyệt vời, cho một âm thanh mạnh mẽ, chính xác nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

2. Nguyên lý hoạt động

Cục đẩy Class-I hoạt động theo mô hình đẩy-kéo. Hiểu nôm na có nghĩa là hai bộ thiết bị đầu ra chuyển mạch được sắp xếp theo kiểu “song song” và hoạt động cân bằng trong thời gian, với cả hai bộ lấy mẫu cùng một dạng sóng đầu vào. Trong đó sẽ có một bộ được dành riêng cho phần cực dương hiện tại của dạng sóng và phần còn lại cho phần âm. Khi không có tín hiệu được áp dụng, hoặc khi một tín hiệu khác nhau về biên độ đạt đến mức "zero crossing" (tức là điểm về 0) giữa cực dương và cực âm, các thiết bị chuyển mạch đang được bật và tắt đồng thời với chu kỳ làm việc 50%. Nhờ đó mà ta sẽ thu được kết quả là sự hình thành của hai dòng đầu ra cân bằng và hủy tần số cao không có đầu ra ròng ở điều kiện nosignal.

3. Một số sản phẩm khác

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về cục đẩy Class-I rất được quan tâm trên thị trường. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để bổ sung cho dàn âm thanh nhà mình thêm hoàn thiện và xuất sắc hơn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi và hẹn gặp lại bạn ở những tin tức tiếp theo!

 

Chưa có câu trả lời nào