Cách làm sạch phía trong màn hình Ipod touch ?

Mình có cái Ipod touch mà phía trong của màn hình bị lấm chấm bụi vui vô. Có chỗ nào tháo ra làm sạch những vết bụi phía trong này mà vẫn đảm bảo an toàn cho máy k?

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Ba bước làm sạch iPod đơn giản sẽ giúp bạn làm điều này một cách dễ dàng.

Xem kỹ 3 bước đơn giản sau đây và bắt tay vào công việc vệ sinh iPod của bạn nào!

Bước 1: Chuẩn bị iPod

Tắt iPod, tháo vỏ và bất kỳphụ kiệnđính kèm trên iPod. Đối với mẫu iPod cũ, hãy chuyển sang nút “HOLD”, bạn sẽ thấy đèn đỏ, điều này giúp bạn không làm ảnh hưởng đến bất kỳ cài đặt nào của máy trong quá trình làm sạch.

Bước 2: Làm sạch mặt trước

-Đối với iPod:Tìm một miếng vải sợi nhỏ sạch, tốt nhất là vải mới. Nếu là vải sạch thì hãy chắc chắn rằng bạn không sử dụng chất làm mềm vải vì việc này sẽ khiến nó để lại trên bề mặt iPod những sợi vải nhỏ. Bạn cũng có thể dùng khăn giấy mềm thay vải, nhưng sẽ không tốt bằng vải mới. Bạn chỉ cần dùng nó lau nhẹ nhàng bề mặt iPod.

-Đối với iPod Touch:Bạn không nên dùng các chất tẩy rửa có chứa amôniắc. Tốt hơn hết, bạn nên sử dụng nước lau kính hoặc chất tẩy nhẹ và không chứa amôniắc. Pha nước sạch với dung dịch tẩy rửa, đựng trong một bình xịt rồi lắc nhẹ nhàng. Sau đó phun một lượng nhỏ vào miếng vải sợi và lau nhẹ nhàng mặt trước iPod Touch. Cuối cùng, bạn dùng miếng vải khô và sạch lau lại một lần nữa. Lưu ý là bạn không được sử dụng khăn giấy, dù nó có mềm mịn đến đâu đi nữa, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến iPod của bạn đấy.

Bước 3: Làm sạch những phần còn lại

Dùng vải nhúng vào nước ấm rồi lau phía sau và hai bên iPod. Hãy thật tỉ mỉ đối với các cổng gắn phụ kiện. Sau đó dùng khăn giấy hoặc vải sạch lau lại hoàn toàn.

Để làm sạch triệt để bụi bẩn kẹt trong những đường nứt, vết trầy và trong những cổng kết nối, bạn có thể dùng tăm bông khô rồi nhẹ nhàng chùi sạch các vết bẩn đó. Hãy chắc chắn iPod của bạn đã được tắt và không được dùng tăm bông nhúng với nước hoặc cồn, vì nó có thể làm hỏng iPod cũng như gây hại cho bạn. Lưu ý những điều này để chiếc iPod luôn mới và bền nhé!

Chúc bạn thành công.

ECPVietnam
ECPVietnam
Trả lời 12 năm trước

Cảm ơn bạn đã trả lời, nhưng mình cần loại bỏ bụi phía TRONG, mặt SAU của màn hình cơ. Bụi chui vào đó, khó chịu lắm, chắc chỉ có cách duy nhất là tháo máy, tháo màn hình, lau phía trong, rồi lắp lại thôi

Mình k biết là có ai làm được điều này k nữa